Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kẻ dùng súng nhựa cướp tiền tỷ trong chung cư lĩnh 14 năm tù

Theo Vietnamplus| 15/01/2019 16:01

Ngày 15-1, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 14 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Tuấn Việt về tội “Cướp tài sản” theo quy định tại Điều 168, khoản 4, điểm a - Bộ luật Hình sự năm 2015.


Theo cáo trạng, do cần tiền trả nợ và chi tiêu cá nhân, Nguyễn Tuấn Việt nảy sinh ý định cướp tài sản và đã tự trang bị cho mình 1 khẩu súng nhựa màu đen, 1 khẩu trang y tế, 1 áo khoác gió màu xanh có mũ, 1 chiếc kính màu đen, 1 mũ lưỡi trai màu đen để thực hiện hành vi cướp tài sản.

Qua theo dõi từ trước, sáng 2-10-2018, Việt mang theo các đồ vật nói trên đến một căn hộ ở tầng 22 của khu chung cư tại phố Thụy Khuê (phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội) và bấm chuông cửa, yêu cầu chủ nhà mang giày dép vào trong nhà để Việt đục sàn chung cư đến sát cửa.

Hình ảnh Việt bị camera ghi lại lúc gây án. Ảnh: C.A


Do tin tưởng Việt là công nhân sửa chữa của chung cư nên chủ nhà đã mở cửa, Việt vờ cúi xuống nhặt một số giày dép của gia đình này đang để ở ngoài cửa, vứt vào trong nhà.

Ngay sau đó, Việt bất ngờ đi vào trong nhà, nói tìm mũi khoan bị rơi, đồng thời chốt cửa ra vào. Việt đội mũ lưỡi trai, đeo khẩu trang để che mặt và lấy khẩu súng nhựa ra, dọa chủ nhà là được người khác thuê giết cả nhà. Thấy vậy, chủ nhà sợ hãi và phải đưa cho Việt số tiền 1 tỷ đồng.

Việt cầm túi tiền và rút điện thoại ra, vờ gọi điện cho đồng bọn yêu cầu rút đi. Nói xong, Việt quan sát thấy trong phòng có camera nên yêu cầu chủ nhà rút đầu thu camera, đầu thu kỹ thuật số, cho vào túi vải rồi đưa lại cho Việt.

Việt đe dọa chủ nhà không được gọi điện thoại báo bảo vệ, rồi ra ngoài chạy theo cầu thang bộ xuống tầng sảnh, đi theo lối thoát hiểm ra ngoài phố Thụy Khuê.

Sau khi chiếm đoạt được tiền, Việt đã đem trả nợ 562 triệu đồng cho 6 người, Việt đưa cho mẹ đẻ 190 triệu đồng để nhờ bà trả nợ hộ Việt.

Đến ngày 5-10-2018, Việt bị Cơ quan điều tra bắt giữ, thu trong người Việt có 43,5 triệu đồng.

Cơ quan công an thu giữ được tổng số 795,5 triệu đồng và đã trao trả lại cho bị hại.

Số tiền còn thiếu, Việt khai để nhầm gần 200 triệu đồng vào túi đựng đầu thu kỹ thuật số, camera, áo khoác, súng nhựa, rồi ném túi đựng các đồ vật trên cùng tiền xuống sông Hồng.

Cơ quan điều tra đã phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức rà soát, truy tìm nhưng không phát hiện, thu giữ được tang vật của vụ án. Số tiền còn thiếu này, gia đình bị cáo đã bồi thường cho bị hại.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kẻ dùng súng nhựa cướp tiền tỷ trong chung cư lĩnh 14 năm tù

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.