Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công an Bình Dương khởi tố vụ án 2 người bị sát hại, đổ bê tông phi tang

Theo Trung Kiên/Dân trí| 19/05/2019 11:53

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án 2 người bị sát hại, đổ bê tông phi tang, gây rúng động dư luận. Hiện 4 nghi can nữ đã bị bắt giữ và bước đầu khai nhận hành vi phạm tội.

Lực lượng chức năng phá bồn nước bị đổ bê tông để đưa thi thể nạn nhân thứ nhất ra ngoài.


Sáng 19-5, Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án 2 người bị sát hại, đổ bê tông phi tang, giấu thi thể tại một căn nhà thuộc ấp 5 xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng.

Danh tính 2 nạn nhân là Trần Đức Linh (quê Nghệ An) và Trần Trí Thành (ngụ quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh) đều trong độ tuổi từ 30-35.

Liên quan đến vụ án, Công an tỉnh Bình Dương đang tạm giữ: Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi); Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, mẹ của Hà, cùng thường trú tại phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh); Lê Phú Hạnh (54 tuổi, ngụ Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) và Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, quê Tiền Giang, tên thường gọi trong nhóm là Thanh). Nhóm nghi can này bị cơ quan CSĐT bắt giữ khi đang chuẩn bị bỏ trốn khỏi một khách sạn trong khu dân cư Tiamo (TP Thủ Dầu Một) vào rạng sáng 18-5.

Nhóm nữ nghi can cùng chiếc xe phương tiện bị tạm giữ vào rạng sáng 18-5 tại cổng khu dân cư Tiamo.

Ba trong số 4 nghi can hiện bị công an bắt giữ.


Ban đầu, các đối tượng quanh co chối tội, nhưng qua đấu tranh, đến đêm cùng ngày, nhóm nghi can khai nhận đã sát hại anh Trần Trí Thành vì vi phạm nguyên tắc tu luyện và sắp bị “quỷ nhập”. Còn nạn nhân Trần Đức Linh, nhóm nghi can khai là do anh Linh nhảy lầu tự tử vì “phần quỷ” lấn át.

Trước khi bị bắt, nhóm nghi can chọn nhiều nơi để tu luyện một môn phái không được công nhận. Nhóm này từng ra TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) để tụ họp tu luyện, nhưng bị chính quyền địa phương xử phạt hành chính.

Sau đó, nhóm nghi can trở về TP Hồ Chí Minh rồi lên tỉnh Bình Dương thuê nhà, tiếp tục tu luyện giáo phái.

Tháng 9-2018, nhóm của Hà thuê một căn nhà trên đường D2 trong KCN Bàu Bàng (huyện Bàu Bàng, Bình Dương) để sinh hoạt.


Tháng 9-2018, nhóm nghi can thuê căn nhà trên đường D2 trong KCN Bàu Bàng (huyện Bàu Bàng, Bình Dương) để cả nhóm sinh hoạt. Tại đây, có 2 phụ nữ tên An và Hạnh cũng tham gia tu luyện nhưng do cực khổ, 2 người này đã bỏ đi.

Sợ bị lộ, nên nhóm bỏ căn nhà này, đến thuê một căn nhà mới tại ấp 5, xã Hưng Hòa, Bàu Bàng (nơi phát hiện 2 tử thi bị đổ bê tông).

Căn nhà tại ấp 5, xã Hưng Hòa, Bàu Bàng (nơi phát hiện 2 tử thi bị đổ bê tông).


Tiếp đến, nhóm nghi can này đến huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu) thuê 1 villa tại đây để mở lớp tu luyện.

Các nghi can này khai do Linh bị “phần quỷ” lấn át nên đã nhảy lầu tự tử. Sau khi Linh chết, nhóm này đưa thi thể vào phòng rồi bật máy lạnh nhiệt độ thấp để bảo quản thi thể, tránh mùi hôi.

Gần 1 tuần tu luyện tại đây, nhóm này lên ô tô 7 chỗ của Hà đưa thi thể Linh về căn nhà tại ấp 5 xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng rồi tiến hành phi tang bằng cách bỏ nạn nhân vào thùng phuy nhựa hình trụ, dùng trà ướp xác rải nhồi xung quanh, đổ keo dính rồi lấy băng keo dán kín dựng ngay trong phòng ngủ.

Chiếc xe ô tô 7 chỗ mà nhóm nghi can dùng làm phương tiện.

Bà Trịnh Thị Hồng Hoa ngồi chứng kiến lực lượng chức năng khám xét chiếc xe ô tô 7 chỗ.


Trong khoảng thời gian này, Hà và Thảo thấy Thành biểu hiện lạ, có dấu hiệu vi phạm quy tắc tu luyện, do đó Hà và Thảo đã nảy sinh ý định giết Thành trước khi bị "quỷ nhập".

Theo đó, Hà và Thảo đi mua một bình ắc-quy và bộ kích điện về nhà rồi nói anh Thành đưa tay ra để châm cứu thì nạn nhân bị điện giật bất tỉnh, Hà lấy sợi dây vải siết cổ Thành tới chết rồi khóa cửa phòng ngủ. Sau khi giết chết nạn nhân, các đối tượng vẫn sinh hoạt và tu luyện bình thường.

Sau khi đập lớp bê tông trong bồn chứa nước, lực lượng chức năng phát hiện một thi thể.

Nạn nhân thứ 2 bị giấu trong thùng nhựa hình trụ đổ đầy bê tông.


Để phi tang xác anh Thành, Hà và Thảo đặt mua bồn nước màu xanh loại 1.000 lít, nhét thi thể nạn nhân vào thùng rồi đổ đầy bê tông.

Khi hoàn tất việc phi tang 2 nạn nhân, nhóm này khóa cửa căn nhà, rời đi thuê khách sạn trong khu dân cư Tiamo (TP Thủ Dầu Một) tiếp tục tu luyện.

Đến rạng sáng 18-5, cả 4 nghi can bị công an tạm giữ đưa về trụ sở.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Công an Bình Dương khởi tố vụ án 2 người bị sát hại, đổ bê tông phi tang

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.