Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trộm phá két sắt lấy tài sản hơn 8 tỷ đồng của chủ căn hộ người Hàn Quốc

Chu Dũng| 20/07/2019 08:05

(HNMO) - Ngày 20-7, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đang tiếp tục điều tra vụ phá két sắt, lấy đi lượng tài sản lớn tại một căn hộ thuộc khu đô thị Ciputra.

Cửa ra vào căn hộ bị đục phá.

Vụ việc được phát hiện vào sáng 19-7 tại căn hộ P708-P2 khu đô thị Ciputra (phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm).

Theo nội dung đơn trình báo của chị H.T.H.P (sinh năm 1980, trú tại Hoàng Mai, Hà Nội), hiện đang làm trợ lý cho ông Lee Gong Myung (sinh năm 1968, quốc tịch Hàn Quốc - chủ nhân căn hộ trên), chị nhận được tin báo về vụ trộm từ người cháu trai của ông Myung vào khoảng 9h50 sáng 19-7. Ông Lee Gong Myung là tổng giám đốc một công ty có trụ sở tại quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Phòng ngủ - nơi chiếc két sắt bị phá để lấy đi toàn bộ tài sản bên trong.

Khoảng 9h50 sáng 19-7, người cháu trai của ông Myung mở cửa căn hộ để một nhân viên vào dọn dẹp bên trong. Hai người tá hỏa phát hiện cửa căn hộ có dấu hiệu bị đột nhập trái phép nên đã gọi điện thông báo cho chị P.

Khi tới căn hộ, chị P chứng kiến cảnh chiếc két sắt trong phòng ngủ bị lật ngược, phần đáy thủng hoàn toàn và bên trong trống rỗng. Hiện trường để lại khá bừa bộn do vật liệu bị đục phá rơi ra. Những khu vực còn lại trong căn hộ gần như không bị xáo trộn nhiều.

Chiếc két sắt chứa nhiều tiền và tải sản có giá trị bị đục phá từ dưới đáy.

Chị P cho biết, thời điểm xảy ra vụ trộm, ông Lee Gong Myung không có ở nhà. Từ đầu tháng 7-2019, vị tổng giám đốc người Hàn Quốc này đã rời Việt Nam để giải quyết công việc cá nhân. 

Theo thông tin mà ông Lee Gong Myong cung cấp cho người trợ lý, số tiền và tài sản bên trong két đã bị mất có tổng trị giá hơn 8 tỷ đồng, gồm khoảng 1 tỷ đồng Việt Nam, 15.000 nhân dân tệ, 4 đồng hồ trị giá khoảng 7 tỷ đồng và 10 chỉ vàng. 

Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ việc, Công an phường Xuân Đỉnh và Công an quận Bắc Từ Liêm đã có mặt để điều tra, lấy lời khai các nhân chứng. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trộm phá két sắt lấy tài sản hơn 8 tỷ đồng của chủ căn hộ người Hàn Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.