Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Bệnh nhân ung thư phổi 64 tuổi mắc Covid-19 tử vong

Thu Trang| 12/06/2021 11:37

(HNMO) - Sáng 12-6, Tiểu ban Điều trị - Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 thông báo về ca tử vong số 58, đó là bệnh nhân 4.118, nữ, 64 tuổi, có địa chỉ tại huyện Ứng Hòa, Hà Nội.

Bệnh nhân này có tiền sử ung thư phổi được phát hiện tháng 10-2020, đã phẫu thuật cắt phổi trái và hóa trị 5 lần.

Bệnh nhân điều trị hóa chất đợt thứ 5 tại Bệnh viện K - cơ sở Tân Triều, ngày 14-5 được xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 và cho kết quả dương tính. Bệnh nhân được điều trị tích cực nhưng tình trạng tiến triển nặng dần, suy hô hấp, được đặt ống thở máy ngày 25-5.

Bệnh nhân được điều trị hồi sức: Thở máy, kháng sinh phổ rộng kết hợp thuốc kháng nấm, chăm sóc toàn diện. Tuy nhiên, do bệnh nhân đang điều trị hóa chất ung thư nên suy giảm hệ miễn dịch, đáp ứng điều trị kém, chức năng hô hấp không cải thiện; cấy đờm, dịch phế quản ra vi khuẩn đa kháng và nấm candida. Bệnh nhân được tiên lượng tử vong cao, đã được hội chẩn toàn viện và gia đình xin chăm sóc giảm nhẹ.

Bệnh nhân tử vong ngày 11-6 với chẩn đoán tử vong: Sốc nhiễm khuẩn, viêm phổi ARDS do SARS-CoV-2 trên bệnh nhân ung thư phổi đang điều trị hóa chất.

Như vậy, hiện Việt Nam đã ghi nhận 58 ca Covid-19 tử vong, trong đó, đợt dịch thứ 4 này đã có 23 ca tử vong. Riêng Hà Nội ghi nhận 4 ca tử vong.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Bệnh nhân ung thư phổi 64 tuổi mắc Covid-19 tử vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.