Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 5 cho 1,1 triệu người

Thu Hoài| 11/07/2021 17:12

(HNMO) - Chiều 11-7, Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai kế hoạch tới các cơ sở y tế địa phương, chuẩn bị tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 5, với khoảng 1,1 triệu liều vắc xin, được tiêm hết trong vòng 2-3 tuần.

Theo Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh, toàn ngành sẽ tranh thủ thời gian “vàng” lúc toàn thành phố đang giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ để triển khai đợt tiêm chủng diện rộng này.

Số vắc xin dự kiến dùng trong đợt này là 1 triệu liều Moderna vừa được Chính phủ phân bổ cho thành phố Hồ Chí Minh (nguồn tài trợ của Hoa Kỳ theo cơ chế Covax) và 100.000 liều AstraZeneca từ nguồn tài trợ của Chính phủ Nhật Bản.

Dự kiến, trong đợt tiêm vắc xin phòng Covid-19 lần thứ 5, thành phố Hồ Chí Minh sẽ ưu tiêm tiêm cho những người dễ bị tổn thương và nằm trong các vị trí nguy cơ rất cao và nguy cơ cao trên địa bàn quận, huyện. Ngoài ra, còn có các nhóm ưu tiên theo Nghị quyết 21/NQ-CP của Chính phủ. Dự kiến hoạt động tiêm chủng sẽ diễn ra trong thời gian 2-3 tuần.

Thành phố dự kiến sẽ lập điểm tiêm chủng tại 312 trạm y tế cơ sở. Cùng với đó, tổ chức 630 điểm tiêm chủng trên toàn thành phố, dự kiến tiêm cho 120 người/1 điểm tiêm/1 ngày. Để bảo đảm giãn cách, việc tiêm chủng sẽ diễn ra trong các khung giờ 8h-13h và 15h-20h hằng ngày trong suốt thời gian triển khai.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 5 cho 1,1 triệu người

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.