Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam đã ghi nhận 335 ca Covid-19 tử vong trong đợt dịch thứ 4

Thu Trang - An Nhi| 21/07/2021 17:15

(HNMO) - Chiều 21-7, Tiểu ban Điều trị - Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 thông báo 36 ca tử vong do Covid-19, từ số 335-370.

Đây là các bệnh nhân tử vong từ ngày 17 đến 20-7 tại 3 tỉnh, thành phố: Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Tháp và Long An.

Cụ thể, tại thành phố Hồ Chí Minh, từ ngày 17 đến 20-7 có 32 ca tử vong; tại Long An từ ngày 18 đến 19-7 có 2 ca; tại Đồng Tháp ngày 19-7 có 2 ca.

Hầu hết các ca tử vong đều có bệnh lý nền nặng.

Như vậy, Việt Nam đã ghi nhận 370 ca mắc Covid-19 tử vong, trong đó đợt dịch thứ 4 này ghi nhận 335 ca tử vong.

Bộ Y tế vừa có Công văn số 5820/BYT-TB-CT ngày 20-7-2021 gửi các doanh nghiệp sản xuất, cung ứng oxy y tế, đề nghị các đơn vị sẵn sàng tăng cường tối đa năng lực sản xuất và rà soát chuẩn bị các điều kiện cung ứng oxy y tế để đáp ứng yêu cầu, mức độ phòng, chống dịch Covid-19.

Các doanh nghiệp sản xuất oxy y tế đã và đang cung ứng cho bệnh viện, cơ sở y tế khu vực thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh phía Nam và các tỉnh đang có dịch cần phối hợp chặt chẽ, kiểm tra, lên phương án vận chuyển, lưu trữ và không để đứt gãy nguồn cung ứng. 

Các đơn vị sản xuất, cung ứng cần phối hợp với các đơn vị vận chuyển oxy y tế rà soát, sẵn sàng các phương tiện chuyên dụng để tăng cường phục vụ cung ứng cho các bệnh viện, cơ sở y tế khi có yêu cầu; phối hợp với các bệnh viện, khách hàng trên địa bàn để khảo sát, đánh giá năng lực tiếp nhận, sử dụng oxy y tế tại cơ sở; bảo trì, sửa chữa hệ thống khí y tế tại bệnh viện và lên phương án cung ứng, dự trữ, sử dụng oxy y tế, không để thiếu trong trường hợp, thời điểm dịch bùng phát.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam đã ghi nhận 335 ca Covid-19 tử vong trong đợt dịch thứ 4

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.