Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các trường hợp F0 tại phường Cổ Nhuế 1 được đưa điều trị theo đúng quy định

Hiền Phương| 19/11/2021 10:53

(HNMO) - Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Lưu Ngọc Hà vừa có văn bản chính thức thông tin kết quả xác minh về việc báo chí phản ánh các trường hợp F0 tại phường Cổ Nhuế 1 chậm được đưa đi điều trị do “thành phố quá tải”.

Theo thông báo của UBND quận Bắc Từ Liêm, chiều 18-11, sau khi có thông tin về việc lãnh đạo UBND phường Cổ Nhuế 1 phát ngôn trên báo chí không chính xác về công tác phòng, chống dịch, UBND quận đã kiểm tra. Trước mắt, lãnh đạo quận yêu cầu lãnh đạo UBND phường Cổ Nhuế 1 giải trình bằng văn bản toàn bộ nội dung trao đổi, phát ngôn trên báo. Căn cứ vào giải trình của lãnh đạo UBND phường Cổ Nhuế 1, quận sẽ nghiêm túc xem xét giải quyết theo đúng quy định.

Trước đó, ngày 16-11-2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận Bắc Từ Liêm nhận được thông báo từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội về 3 trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2, có địa chỉ ở CT1A thành phố giao lưu, tổ dân phố Hoàng 23, phường Cổ Nhuế 1.

Sau khi nhận được thông tin, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận Bắc Từ Liêm chỉ đạo Trung tâm Y tế quận phối hợp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường Cổ Nhuế tiến hành điều tra các ca bệnh.

Cụ thể, gia đình bệnh nhân có 5 người, gồm 4 người lớn và 1 trẻ nhỏ, trong đó có 3 người là F0. Quận đã liên hệ với các bệnh viện để chuyển bệnh nhân đi điều trị và được Bệnh viện dã chiến Đền Lừ tiếp nhận. Hai trường hợp là F1 được cách ly tại nhà chờ kết quả xét nghiệm. Tuy nhiên, gia đình bệnh nhân có ý kiến chỉ đi điều trị khi có cháu nhỏ đi cùng.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận cũng đã chỉ đạo Trung tâm Y tế quận, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường Cổ Nhuế 1 và các đơn vị liên quan tuyên truyền, vận động nhưng gia đình vẫn mong muốn cả nhà được đi điều trị cùng nhau (trong khi đó, cháu nhỏ và ông chưa xác định được dương tính).

Đến 18h ngày 18-11-2021, cả gia đình đã được Bệnh viện dã chiến Đền Lừ tiếp nhận với điều kiện có bản cam kết tự nguyện đi điều trị cùng gia đình.

Hãy cài đặt Ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia (PC-Covid) để khai báo y tế, bảo vệ mình và bảo vệ mọi người:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn/ hoặc tải trực tiếp từ App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về ứng dụng sẽ yêu cầu nhập số điện thoại để nhận mã OTP kích hoạt. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2 mét đã sử dụng PC-Covid, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc. Khai báo y tế khi có các dấu hiệu như ho, sốt, mất vị giác… hoặc có liên quan, tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19. Luôn luôn quét mã QR nơi bạn đến.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Các trường hợp F0 tại phường Cổ Nhuế 1 được đưa điều trị theo đúng quy định

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.