Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ mầm non, học sinh

Theo TTXVN| 22/11/2022 07:31

Liên bộ Y tế - Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành kế hoạch tăng cường triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em mầm non, học sinh trong các cơ sở giáo dục. Kế hoạch hướng đến mục tiêu tăng tỷ lệ bao phủ vắc xin phòng Covid-19 mũi 3 cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi và mũi 2 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, nhằm tăng cường hiệu quả phòng bệnh.

Cụ thể, yêu cầu đặt ra là tối thiểu là 80% trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi trong các cơ sở giáo dục thuộc đối tượng chỉ định được tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 3; tối thiểu 80% trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trong các cơ sở giáo dục thuộc đối tượng chỉ định được tiêm đủ 2 liều vắc xin phòng Covid-19. Với nhóm trẻ mầm non, Bộ Y tế và Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ định kỳ ít nhất một lần/tuần thông tin cập nhật về tiến độ tiêm chủng, thông tin về các tỉnh, thành phố tiêm chậm để chỉ đạo liên ngành.

Theo liên bộ Y tế - Giáo dục và Đào tạo, vắc xin phòng Covid-19 là giải pháp cần thiết, quan trọng để phòng, chống dịch bệnh và phát triển kinh tế - xã hội. Các quốc gia trên thế giới đã triển khai chương trình tiêm chủng lớn nhất trong lịch sử nhân loại. Tỷ lệ tiêm chủng các mũi vắc xin ở trẻ em từ 5 đến dưới 18 tuổi của Việt Nam thuộc nhóm cao so với nhiều quốc gia trên thế giới.

Như vậy, Việt Nam đã cơ bản hoàn thành việc tiêm chủng mũi 1, mũi 2 cho trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi, mũi 1 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi và cần tiếp tục nâng cao tỷ lệ tiêm chủng mũi 3 cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi, mũi 2 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ mầm non, học sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.