Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giúp bệnh nhân K thêm vui, sớm khỏe

Thu Hoài| 20/05/2023 13:36

(HNMO) - Ngày 20-5, trong khuôn khổ chương trình "Đồng hành cùng chiến binh K", Bệnh viện Chợ Rẫy (thành phố Hồ Chí Minh) tổ chức hoạt động “Giúp bệnh nhân K thêm vui, sớm khỏe”.

Một tiết mục văn nghệ phục vụ bệnh nhân.

“Đồng hành cùng chiến binh K” là chương trình được tổ chức định kỳ 2 tháng một lần, nhằm mang đến một không gian để bệnh nhân, các y bác sĩ, các nghệ sĩ, nhà hảo tâm có buổi sinh hoạt chung, giúp đỡ nâng cao tinh thần người bệnh để họ yên tâm điều trị.

Bệnh nhân chia sẻ để chuyên gia tư vấn về các vấn đề gặp phải khi điều trị bệnh.

Tại đây, các bệnh nhân K cùng các nhân viên y tế được chia sẻ, chung vui, cùng cất cao tiếng hát, tham gia các trò chơi thú vị, thưởng thức các tiết mục văn nghệ và lắng mình trong phút giây thiền định… để tăng sức mạnh tinh thần, chiến đấu với bệnh ung thư.  

Chia sẻ tại chương trình, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, bác sĩ Huỳnh Quang Khánh, Trưởng Đơn vị Tuyến vú (Bệnh viện Chợ Rẫy) cho biết: “Bệnh nhân ung thư, ngoài đau đớn về thể xác thì tâm lý cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Họ rất cần được nâng đỡ về tinh thần. Ngoài những hoạt động điều trị chuyên môn, những buổi sinh hoạt định kỳ như thế này sẽ góp phần rất lớn động viên tinh thần người bệnh, giúp họ phấn chấn, lạc quan hơn trong quá trình chiến đấu với bệnh tật”. 

Bệnh nhân được hướng dẫn các động tác thiền, dưỡng sinh chăm sóc sức khỏe.

Thạc sĩ Lê Minh Hiển, Trưởng phòng Công tác xã hội (Bệnh viện Chợ Rẫy) bày tỏ: “Chúng tôi mong chương trình luôn nhận được sự quan tâm ủng hộ của các đơn vị đang đồng hành để có thể duy trì hoạt động có ý nghĩa này dài lâu”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giúp bệnh nhân K thêm vui, sớm khỏe

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.