Theo dõi Báo Hànộimới trên

Johnson & Johnson phải bồi thường 72 triệu USD vì phấn rôm gây ung thư

Mai Chi| 24/02/2016 16:11

(HNMO) - Bồi thẩm đoàn bang Missouri, Mỹ đã yêu cầu Johnson & Johnson (J&J) phải bồi thường 72 triệu USD (tương đương 1.600 tỷ VNĐ) cho gia đình một người phụ nữ bị tử vong sau khi sử dụng sản phẩm phấn rôm trẻ em của công ty này.


Bà Jackie Fox qua đời vì bệnh ung thư buồng trứng vào năm 2015 ở độ tuổi 62. Bà đã sử dụng sản phẩm phấn rôm Baby Powder của công ty J&J trong suốt nhiều thập kỷ.

Luật sư của gia đình lập luận rằng công ty J&J đã lường trước về nguy cơ gây ung thư của dòng sản phẩm này nhưng không hề đưa ra bất kỳ cảnh báo nào cho người tiêu dùng.

J&J đã từ chối yêu cầu bồi thường và cho biết công ty đang xem xét việc đưa đơn kháng cáo. Đại diện công ty tuyên bố: “Chúng tôi luôn đặt sức khỏe và sự an toàn của người sử dụng lên hàng đầu, và chúng tôi vô cùng thất vọng trước kết quả phiên tòa.

Công ty J&J chia sẻ với nỗi đau của gia đình bà Fox, nhưng vẫn tin tưởng chắc chắn vào sự an toàn của dòng sản phẩm phấn rôm trẻ em – vốn đã được thử nghiệm và kiểm chứng khoa học trong suốt nhiều thập kỷ”.

Đây cũng là lần đầu tiên một tòa án tại Mỹ tuyên bố bản án yêu cầu công ty J&J phải bồi thường vì cáo buộc gây ung thư. Hơn 1.000 đơn khiếu kiện khác đã được ghi nhận trên toàn quốc và các luật sư cho rằng có thể sẽ còn hàng ngàn đơn khiếu kiện khác được đệ trình trong thời gian tới.

Bồi thẩm đoàn trong vụ kiện của gia đình bà Fox đã thảo luận trong vòng 5 giờ đồng hồ trước khi tuyên bố Johnson & Johnson phải chịu trách nhiệm về hành động gian lận, bất cẩn và âm mưu của mình. Mức phạt bao gồm 10 triệu USD bồi thường thiệt hại và 62 triệu USD chi cho mức phạt bổ sung.

Giáo sư Nora Freeman thuộc khoa luật đại học Stanfor cho rằng: “Trong trường hợp này, bồi thẩm đoàn đã được cung cấp những bằng chứng rõ ràng và thuyết phục. Tuy nhiên, phán quyết của họ, cụ thể là số tiền bồi thường, có thể sẽ giảm xuống trong phiên tòa phúc thẩm”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Johnson & Johnson phải bồi thường 72 triệu USD vì phấn rôm gây ung thư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.