Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huấn luyện nghiệp vụ phục hồi chức năng cho 80 học viên tại Phú Yên

Hoàng Lân| 22/10/2018 16:43

(HNMO) – Cục Quản lý khám, chữa bệnh vừa tổ chức lớp tập huấn phát hiện sớm, can thiệp sớm trẻ em khuyết tật cho cán bộ y tế của 3 tỉnh Phú Yên, Gia Lai, Bình Định.

Lớp tập huấn nhằm giúp các bác sĩ có thêm kỹ năng phát hiện sớm trẻ khuyết tật.


Lớp tập huấn được tổ chức với mục tiêu trang bị các kiến thức cơ bản về phát hiện sớm, cần thiệp sớm trẻ em khuyết tật cho cán bộ y tế tuyến huyện để có thể sàng lọc sớm khuyết tật, tư vấn phục hồi chức năng (PHCN) và cung cấp một số kỹ thuật PHCN để can thiệp ngay tại tuyến y tế cơ sở (tuyến huyện).

Các bác sĩ và học viên tham gia lớp tập huấn PHCN tại Phú Yên.


Lớp tập huấn có sự tham gia của 80 học viên đang công tác tại các khoa khám bệnh, khoa sản, nhi, PHCN của các trung tâm y tế huyện, bệnh viện sản nhi, bệnh viện PHCN của 3 tỉnh: Gia Lai, Bình Định, Phú Yên. 

Kết thúc khóa học, các bác sĩ có thể nhận biết dấu hiệu sớm khuyết tật ở trẻ em, thời gian vàng can thiệp PHCN để có kết quả tốt nhất cho trẻ, nắm được một số kỹ thuật PHCN cơ bản, sàng lọc và tư vấn cho gia đình trẻ ở ngay tuyến cơ sở.

Nhiều trẻ em đã được Tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa II Trịnh Quang Dũng - Trưởng khoa PHCN và Tiến sĩ Nguyễn Hữu Chút- Kỹ thuật viên trưởng, khoa PHCN- Bệnh viện Nhi trung ương khám trực tiếp


Các bác sĩ được tập huấn cả về lý thuyết và lâm sàng. Nhiều trẻ em đã được Tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa II Trịnh Quang Dũng - Trưởng khoa PHCN và Tiến sĩ Nguyễn Hữu Chút- Kỹ thuật viên trưởng, khoa PHCN- Bệnh viện Nhi trung ương khám trực tiếp và có những tư vấn, hướng dẫn cho gia đình cách PHCN tốt nhất cho trẻ.

Chương trình tập huấn được Sở Y tế Phú Yên và Bệnh viện PHCN Phú Yên tạo điều kiện để đạt được kết quả tốt nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huấn luyện nghiệp vụ phục hồi chức năng cho 80 học viên tại Phú Yên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.