Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khám và tư vấn miễn phí bệnh về dạ dày, thực quản

Hương Thủy| 30/05/2019 13:08

(HNMO) - Nhằm giúp người dân tầm soát bệnh lý dạ dày, thực quản, phát hiện sớm và điều trị bệnh kịp thời, ngày 22-6 tới, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tổ chức chương trình khám và tư vấn miễn phí “Bệnh lý dạ dày-thực quản để phòng và điều trị đúng”.

Địa điểm khám là phòng khám số 7, tầng 2, nhà C4, khu Khám bệnh theo yêu cầu, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Ảnh minh họa, nguồn: Internet


Để được khám và tư vấn miễn phí, người dân có thể đăng ký trực tiếp qua tổng đài 19001902.

Tại Việt Nam có tới 70% dân số có nguy cơ mắc bệnh lý dạ dày, 26% dân số mắc bệnh viêm loét dạ dày, thành tá tràng, nguy cơ mắc viêm loét dạ dày ở nam giới gấp 4 lần so với nữ. Đặc biệt, ung thư dạ dày đang ngày càng trẻ hóa.

Theo TS.BS Dương Trọng Hiền, Trưởng khoa Phẫu thuật cấp cứu tiêu hóa, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, trung bình mỗi ngày khoa khám khoảng 20 trường hợp liên quan đến bệnh lý dạ dày, trong đó mỗi tuần có khoảng 5 trường hợp bệnh nhân phải phẫu thuật các bệnh lý liên quan đến dạ dày. Đa phần bệnh nhân đến khám với triệu chứng lâm sàng liên quan đến bệnh viêm dạ dày cấp tính.

Bệnh lý đường tiêu hóa như trào ngược dạ dày - thực quản, viêm loét dạ dày… là những bệnh lý thường gặp nhưng dễ bỏ sót với các triệu chứng không điển hình như ợ hơi, ợ nóng, ợ chua, buồn nôn, đau bụng, đau tức ngực, khó nuốt, ho kéo dài.

Các triệu chứng này rất dễ tái phát nếu không được điều trị triệt để, có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm loét, thủng bao tử hoặc ung thư, gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống.

“Vì vậy, hãy quan tâm đến sức khỏe của bản thân, chú ý đến những triệu chứng bất thường để thăm khám và điều trị sớm nhất có thể”, TS.BS Dương Trọng Hiền khuyến cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám và tư vấn miễn phí bệnh về dạ dày, thực quản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.