Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bé Bình An cùng người mẹ ung thư vú được xuất viện

Gia Phong| 15/07/2019 14:38

(HNMO) - 55 ngày sau ca mổ đặc biệt, ngày 15-7, hai mẹ con bé Bình An và chị Nguyễn Thị Liên, người mẹ ung thư giai đoạn cuối, đã xuất viện về với gia đình ở Hà Nam.

Cuối giờ sáng 15-7, vợ chồng sản phụ Nguyễn Thị Liên (28 tuổi, ở huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) đã có mặt rất sớm để chờ được đón con trai Đỗ Bình An xuất viện về nhà.

Chị Liên chia sẻ: “Hôm nay, em sẽ được ôm con về nhà, được trực tiếp chăm sóc con”. Đây là lần thứ hai sản phụ Liên được gặp con trai nhưng là lần đầu tiên sau hơn 3 tháng nhập viện, chị Liên được về nhà. 

 Bé Bình An cùng mẹ được xuất viện trong ngày 15-7.

Bác sĩ Lê Minh Trác, Trung tâm Chăm sóc và Điều trị sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản trung ương cho biết, đến thời điểm này, bé Đỗ Bình An đã nặng 2.400 gram (tăng 900 gram so với với điểm nhập viện là ngày 22-5). Hiện bé Bình An không còn phải sử dụng thêm các thuốc điều trị, ngoại trừ bổ sung vitamin và vi chất. Bé đã tự thở, ổn định, tăng cân, tự bú được, phản xạ sơ sinh bình thường, không có sự bất thường về thần kinh, thị giác.

“Dù người mẹ mang thai phải điều trị ung thư bằng hóa chất nhưng khi chào đời, tình trạng sức khỏe của bé Đỗ Bình An khá ổn định, không có bất thường”, bác sĩ Lê Minh Trác nói.

Còn với chị Nguyễn Thị Liên, những ngày qua, sức khỏe của chị đã tốt hơn rất nhiều. Chiều nay, 15-7, chị được xuất viện về nhà trực tiếp chăm con. Sau ít hôm về nhà chăm con, chị sẽ quay trở lại bệnh viện tiếp tục liệu trình chữa bệnh. 

Trước đó, như Báo Hànộimới điện tử đưa tin, chiều 22-5, khoảng 20 bác sĩ của Bệnh viện K và Bệnh viện Phụ sản trung ương đã thực hiện ca mổ “bắt” con cho thai phụ Nguyễn Thị Liên. Khi mang thai thấy cơ thể mệt mỏi, tức vùng ngực, hạch xuất hiện ở vai, hai chân bị phù, đau nhức..., chị Liên đến Bệnh viện K để khám. Kết quả, chị bị ung thư vú giai đoạn 4 và khối u đã di căn. Khi thai kỳ ở tuần 22, chị Liên nhập viện điều trị 2 đợt hóa trị. Sáu tuần sau khi hóa trị, chị có dấu hiệu khó thở, hạch nổi dày đặc…

Ngày 22-5, thai nhi ở tuần thứ 31, các bác sĩ Bệnh viện K nhận thấy, sức chịu đựng của người mẹ đã đến giới hạn. Hơn nữa, nhận thấy nguy hiểm đến tính mạng của cả mẹ và con, Bệnh viện K đã phối hợp với Bệnh viện Phụ sản trung ương mổ “bắt” con.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bé Bình An cùng người mẹ ung thư vú được xuất viện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.