Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao tặng máy sốc tim tự động AED cho Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn

Minh Tuấn| 02/08/2019 15:51

Nhằm hỗ trợ cấp cứu kịp thời ngay tại chỗ cho những bệnh nhân bị ngưng tim đột ngột do đột quỵ hay nhồi máu cơ tim tại Việt Nam, Công ty Radian Q-bio đến từ Hàn Quốc đã chọn Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội là một trong những nơi đầu tiên để tặng chiếc máy sốc tim tự động AED.

Đây là thiết bị y tế hữu ích đã được triển khai rộng rãi tại nhiều quốc gia tiên tiến trên thế giới, bằng cách đặt thiết bị này tại hầu hết các bệnh viện và khu vui chơi công cộng.

Máy sốc tim tự động AED là giải pháp hỗ trợ cấp cứu ngừng tuần hoàn thời gian thực thông qua thiết bị khử rung tim ngoài tự động, sử dụng giọng nói và chỉ báo bằng hình ảnh để hướng dẫn người cấp cứu thực hiện quy trình hồi sức, bao gồm sốc tim và hồi sức tim phổi.

Với chương trình tặng máy sốc tim tự động AED, Công ty Radian Q-bio Hàn Quốc mong muốn cùng với người dân Việt Nam triển khai việc giáo dục thực tiễn và chiến dịch “Hãy cứu lấy cuộc sống của những người hàng xóm của chúng ta bằng chính đôi tay của mình”. Qua đó, thể hiện tình cảm hữu nghị thân thiết giữa hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc.

Các chuyên viên của công ty cũng đã trực tiếp hướng dẫn, tập huấn cách sử dụng máy AED cho các cán bộ, giảng viên của trường. Đây là việc làm ý nghĩa giúp cho cán bộ, giảng viên và sinh viên đang theo học và làm việc tại Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn có thể yên tâm hơn trong công tác nghiên cứu, giảng dạy và học tập hằng ngày.

Trước đó, Công ty Radian Q-bio đã tặng 3 chiếc máy sốc tim tự động AED cho Bệnh viện Bạch Mai - Hà Nội và ký kết biên bản hợp tác trong thời gian tới. Hy vọng trong tương lai không xa, tại Việt Nam sẽ xuất hiện thêm nhiều hơn nữa thiết bị này như một phần trong việc nâng cao sức khỏe và bảo đảm an toàn cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao tặng máy sốc tim tự động AED cho Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.