Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: 30 quận, huyện, thị xã đều có bệnh nhân mắc sốt xuất huyết

Thu Trang| 04/08/2019 07:28

(HNM) - Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, tính đến ngày 2-8, toàn thành phố ghi nhận trên 1.800 trường hợp mắc sốt xuất huyết và không có trường hợp tử vong.

Hiện cả 30 quận, huyện, thị xã đều có bệnh nhân mắc sốt xuất huyết, trong đó 85% số ca mắc tập trung ở 12 quận, huyện là Hà Đông, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Hoàng Mai, Thanh Oai, Thanh Trì, Hoài Đức và Thường Tín.

Để phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, từ đầu năm đến nay, toàn thành phố đã tổ chức 1.048 chiến dịch vệ sinh môi trường diệt bọ gậy, tổ chức phun hóa chất cho gần 135.000 hộ gia đình, 164 công trường, 1.095 cơ quan, đơn vị, trường học…

Tiến sĩ Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, dù ngành Y tế đã quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống nhưng dịch bệnh sốt xuất huyết vẫn diễn biến khó lường. Nguyên nhân là thời điểm hiện nay nắng nóng, mưa nhiều, thời tiết thuận lợi cho muỗi truyền bệnh phát triển...

Sở Y tế đã giao nhiệm vụ cho trung tâm y tế các quận, huyện có dịch bệnh sốt xuất huyết đang diễn biến phức tạp nghiên cứu thành lập 2 đội đặc nhiệm/đơn vị. Lực lượng này có nhiệm vụ xuống xã, phường hỗ trợ và kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết.     

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: 30 quận, huyện, thị xã đều có bệnh nhân mắc sốt xuất huyết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.