Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ Y tế kiểm tra công tác trực cấp cứu trong dịp Tết

Gia Phong| 16/01/2020 15:57

(HNMO) - Ngày 16-1-2020, đoàn công tác của Bộ Y tế đã kiểm tra công tác chuẩn bị trực Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 và phòng, chống dịch bệnh viêm phổi do vi rút corona tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương.

Đoàn công tác thăm hỏi tặng quà cho bệnh nhi tại Bệnh viện Bạch Mai.

GS.TS Ngô Quý Châu, Phó Giám đốc phụ trách Bệnh viện Bạch Mai, cho biết, bệnh viện đã lên kế hoạch trực theo 4 cấp, gồm: Lãnh đạo, chuyên môn, hành chính hậu cần và bảo vệ. Danh sách cán bộ, nhân viên trực Tết được thông báo, niêm yết công khai tại các đơn vị và tại phòng trực lãnh đạo bệnh viện. Bệnh viện cũng tăng cường nhân lực trực tại các khoa có số lượng bệnh nhân đông, như: Cấp cứu, tim mạch, thần kinh… Trung bình mỗi ngày nghỉ Tết, bệnh viện tổ chức hơn 400 cán bộ, nhân viên tham gia trực khám bệnh. Ngoài ra, bệnh viện cũng tổ chức các tổ cấp cứu ngoại viện, sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi có yêu cầu của lãnh đạo bệnh viện. 

Về công tác phòng, chống dịch bệnh, theo GS.TS Ngô Quý Châu, bệnh viện đã kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống hội chứng viêm phổi do vi rút corona (nCoV), đã xây dựng kế hoạch phòng chống dịch, đồng thời triển khai quy trình sàng lọc, cách ly và điều trị cho người nhiễm. Cùng đó, bệnh viện cũng tổ chức 2 đội chống dịch ngoại viện để sẵn sàng tham gia chống dịch ở các địa điểm khi có yêu cầu. Hiện, Bệnh viện Bạch Mai đã tiến hành tiêm vắc xin phòng, chống cúm cho 500 cán bộ các trung tâm, khoa phòng trọng điểm. 

Đoàn công tác Bộ Y tế thăm hỏi tặng quà cho bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương.

Còn tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương - bệnh viện đầu ngành về truyền nhiễm, TS Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc bệnh viện cho biết, cùng với việc tổ chức công tác thường trực 4 cấp 24/24h tại bệnh viện, tổ chức các đội cấp cứu ngoại viện, trong dịp Tết Nguyên đán 2020, bệnh viện còn yêu cầu toàn bộ cán bộ, nhân viên của viện sẵn sàng tham gia phòng, chống dịch khi được điều động. Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương cũng đã thiết lập khu vực cách ly, tăng cường giám sát, phát hiện sớm ca bệnh…

Sau khi tiến hành kiểm tra trang thiết bị, dịch truyền, thuốc, hóa chất… phục vụ người bệnh tại 2 bệnh viện, đoàn công tác Bộ Y tế đã thăm hỏi, tặng quà các bệnh nhân đang điều trị tại đây.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đề nghị, kỳ nghỉ Tết năm nay kéo dài, do đó, từng nhân viên y tế phải thực hiện đúng nhiệm vụ được phân công, làm tốt công tác cấp cứu, thu dung bệnh nhân. Đặc biệt, các cán bộ y tế cần có tinh thần, thái độ đúng mực, đón tiếp chu đáo với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cũng lưu ý, trong những ngày Tết, các kíp trực tại bệnh viện tuyệt đối không được sử dụng rượu, bia. Các bệnh viện cũng phải chuẩn bị đội cấp cứu lưu động với đầy đủ trang thiết bị, cơ số thuốc, kíp trực... để khi có lệnh là có thể lên đường ngay. Ngoài ra, các đội chuyên môn của bệnh viện cũng phải sẵn sàng hỗ trợ chi viện cho y tế tuyến dưới. Không chỉ thực hiện tốt công tác điều trị, chăm lo chu đáo cho bệnh nhân, các cơ sở khám chữa bệnh, đặc biệt tại các bệnh viện lớn cần bảo đảm công tác an toàn nhiễm khuẩn bệnh viện, tránh lây nhiễm chéo giữa bệnh nhân - bệnh nhân; bệnh nhân - nhân viên y tế.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế kiểm tra công tác trực cấp cứu trong dịp Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.