Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thêm một người dương tính với nCoV, ca thứ 10 tại Việt Nam

Thu Trang - TTXVN| 04/02/2020 15:28

(HNMO) - Theo tin từ Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam (PHEOC) - Bộ Y tế, chiều 4-2-2020, tại Việt Nam đã ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với nCoV. Như vậy, Việt Nam đã có 10 trường hợp dương tính với nCoV.

Bệnh nhân nhiễm nCoV thứ 10 tại Việt Nam là P.T.B. (nữ, 42 tuổi, ở Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc). Trước đó, bệnh nhân P.T.B. có tiếp xúc gần với một người khác đã được xác định dương tính với nCoV.

Ngay sau khi phát hiện trường hợp bà P.T.B có tiếp xúc gần với một ca bệnh đã xác định nhiễm nCoV, cơ quan y tế địa phương đã chủ động vận động, giám sát ca bệnh.

Ngày 31-1, bệnh nhân có triệu chứng khởi sốt và được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc để khám và cách ly, cũng như lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm. Kết quả cho thấy bệnh nhân đã dương tính với nCoV.

Hiện tại, bệnh nhân B đang được điều trị cách ly tại khu cách ly Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên và đang trong tình trạng ổn định.

Điều tra tiền sử dịch tễ cho thấy, trong dịp Tết vừa qua, bệnh nhân này có đến nhà bệnh nhân N.T.D (là thành viên của đoàn công nhân 8 người đi tập huấn ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc trong 2 tháng và về nước ngày 17-1).

Như vậy đến thời điểm này, Việt Nam đã có 10 ca dương tính với nCoV, trong đó có 3 trường hợp đã điều trị khỏi và được ra viện.

Trường hợp nhiễm nCoV thứ 10 ghi nhận tại Việt Nam cũng là ca lây nhiễm thứ phát trong cộng đồng, nhiễm bệnh từ người đi về từ vùng dịch tại Vũ Hán, Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm một người dương tính với nCoV, ca thứ 10 tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.