Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh nhân Covid-19: Tôi sẽ rất nhớ những người đã cho tôi được sống

Thu Hoài| 21/02/2020 12:07

(HNMO) - “Tôi cảm động trước sự chăm sóc tận tình của các y, bác sĩ, điều dưỡng viên tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới suốt 20 ngày qua. Họ đã cho tôi được sống. Tôi sẽ rất nhớ họ…”. Đó là tâm sự của ông T.H.K, 73 tuổi, Việt kiều Mỹ, người từng nhiễm Covid-19 và được các bác sĩ Việt Nam điều trị thành công, ra viện chiều nay, 21-2.

Ông T.H.K, bệnh nhân cuối cùng nhiễm Covid-19, đã được các bác sĩ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh điều trị thành công, chuẩn bị ra viện. Ảnh: Thiện Chương

Dáng đi nhanh nhẹn, giọng nói sang sảng, ông T.H.K, bệnh nhân nhiễm Covid-19 cao tuổi nhất tại Việt Nam, không giấu được sự vui mừng khi trao đổi với phóng viên. Không chỉ được các bác sĩ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới điều trị thành công khỏi bệnh Covid-19 mà các bệnh nền khác của ông cũng đã được điều trị tốt. “Tôi khỏe rồi”, ông T.H.K nói.

Ngày 16-1, ông T.H.K đến thành phố Hồ Chí Minh và lưu trú tại một khách sạn trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3, sau 2 giờ quá cảnh tại sân bay thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc). Đến ngày 27-1, ông ho nhiều. Ngày 31-1, ông yếu đi rất nhiều, được nhân viên khách sạn đưa đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh khám bệnh. Tại đây, ông được xác nhận dương tính với Covid-19 và ngay lập tức được cách ly điều trị. 18 người từng tiếp xúc gần ông T.H.K cũng được cách ly, theo dõi theo quy định. Hiện những người này đã qua 14 ngày cách ly, sức khỏe tốt, không nhiễm bệnh.

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh cho biết, khi nhập viện, ông T.H.K sốt cao, ho nhiều, phải thở oxy, dùng kháng sinh và kháng vi rút, nằm phòng cách ly áp lực âm. Qua từng ngày điều trị, sức khỏe bệnh nhân tiến triển rõ rệt. Sau nhiều lần xét nghiệm âm tính với Covid-19, đến ngày 17-2, các bác sĩ khẳng định, ông T.H.K đã được điều trị thành công. Và chiều nay, 21-2, ông sẽ được ra viện sau khi các bệnh nền khác cũng đã được điều trị dứt điểm. Đây cũng là bệnh nhân nhiễm Covid-19 cuối cùng tại thành phố Hồ Chí Minh, tính đến thời điểm này.

Tính đến ngày 21-2, cả 3 bệnh nhân tại thành phố Hồ Chí Minh (gồm 2 cha con người Trung Quốc và Việt kiều Mỹ nói trên) nhiễm Covid-19 đều đã được điều trị thành công. Cả 32/32 trường hợp nghi nhiễm đã có kết quả xét nghiệm âm tính với chủng vi rút corona mới. Toàn thành phố hiện còn 19 người đang được cách ly, theo dõi tại cơ sở tập trung của quận, huyện; 74 người được cách ly, theo dõi tại nhà hoặc nơi lưu trú. Tại bệnh viện dã chiến phòng, chống Covid-19 ở huyện Củ Chi đang có 30 trường hợp được cách ly, theo dõi. 

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hồ Chí Minh, tất cả những trường hợp đang cách ly, theo dõi này có sức khỏe tốt, sinh hoạt, vận động bình thường, chưa phát hiện triệu chứng nhiễm Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân Covid-19: Tôi sẽ rất nhớ những người đã cho tôi được sống

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.