Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội chấn chỉnh việc phân luồng và thực hiện cách ly

Thu Trang| 10/03/2020 18:02

(HNMO) - Chiều 10-3, Sở Y tế Hà Nội có văn bản khẩn gửi các cơ sở khám, chữa bệnh trong và ngoài công lập yêu cầu chấn chỉnh và tổ chức thực hiện tốt công tác phân luồng, hướng dẫn và khám, chữa bệnh cho người nghi nhiễm Covid-19, thực hiện cách ly theo quy định.

Trước đó, Sở Y tế đã ban hành các kế hoạch và công văn về việc tổ chức tiếp nhận, điều trị và quản lý, theo dõi, cách ly triệt để tại chỗ khi có người nghi nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra, giám sát, một số bệnh viện công lập và ngoài công lập còn thực hiện chưa nghiêm túc, trong đó có sự việc bệnh nhân dương tính với Covid-19 đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc.

Chính vì vậy, Sở Y tế tiếp tục có văn bản khẩn yêu cầu các đơn vị nghiêm túc thực hiện công tác tiếp nhận, điều trị cho người bệnh trong giai đoạn hiện nay, bảo đảm công tác phòng, chống lây nhiễm.

Sở Y tế yêu cầu các đơn vị rà soát và tổ chức phân loại người nghi nhiễm ngay từ khi họ đến đăng ký khám bệnh. Những bệnh nhân có triệu chứng của đường hô hấp phải phân luồng riêng, tránh tiếp xúc với các bệnh nhân khác, có biển chỉ dẫn rõ ràng. Các buồng khám bệnh này phải có lối đi riêng biệt và có vị trí tách biệt với các phòng khám khác của cơ sở.

Các đơn vị cần tổ chức nghiêm túc quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn tại bệnh viện, đặc biệt là tại nơi khám bệnh, phòng điều trị cho người bệnh có triệu chứng viêm đường hô hấp cấp tính.

Cán bộ y tế thực hiện nghiêm việc sử dụng phương tiện phòng hộ khi làm việc và bố trí đủ trang thiết bị phòng hộ khi làm việc; tổ chức thực hiện phòng, chống nhiễm khuẩn theo đúng quy định của Bộ Y tế.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội chấn chỉnh việc phân luồng và thực hiện cách ly

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.