Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bảo đảm an toàn cho người bệnh trong khu vực cách ly của Bệnh viện Bạch Mai

Thu Trang| 27/03/2020 15:44

(HNMO) - Trong hai ngày 26 và 27-3, Bệnh viện Bạch Mai tiến hành xét nghiệm SARS-CoV-2 (Covid-19) cho khoảng 5.000 người, bao gồm khoảng 4.000 nhân viên y tế, người lao động của bệnh viện và khoảng 1.000 bệnh nhân đang điều trị tại đây.

Ông Dương Đức Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, việc xét nghiệm này là để có được bức tranh toàn cảnh về mức độ phơi nhiễm trong bệnh viện. Do đó, sau khi có kết quả, bệnh viện sẽ chủ động thông báo để mọi người hiểu được tình hình, tránh tâm lý hoang mang.

Hiện tại, để bảo đảm an toàn cho người bệnh, nhân viên y tế và phòng tránh lây lan dịch ra cộng đồng, Bệnh viện Bạch Mai đã áp dụng các biện pháp nhằm giảm tải số lượng người đến bệnh viện, như: Ngừng hầu hết hoạt động tái khám, chỉ khám và điều trị những trường hợp cấp cứu hoặc phải điều trị liên tục; đóng cửa Nhà tang lễ bệnh viện; chỉ bố trí cổng vào bệnh viện tại đường Giải Phóng. Bệnh viện tiến hành tiêu độc, khử trùng tất cả khu vực liên quan; kiểm soát chặt chẽ quy trình nhiễm khuẩn, chống lây nhiễm Covid-19 tại tất cả các khoa, phòng; thiết lập kiểm tra thân nhiệt, rửa tay tại cổng vào và các điểm trong khu vực khám bệnh...

"Chúng tôi đã tăng cường các quy định, quy chế, có giám sát nghiêm ngặt hoạt động chống nhiễm khuẩn tại bệnh viện. Tất cả trang thiết bị, như: Khẩu trang, khẩu trang y tế đã được cấp phát đầy đủ cho cán bộ, nhân viên và có giám sát việc sử dụng hiệu quả", ông Dương Đức Hùng nói.

Bằng việc phân tầng nguy cơ, theo ông Dương Đức Hùng, những khoa có bệnh nhân phơi nhiễm Covid-19, như: Khoa Thần kinh; Viện Tim mạch; Trung tâm Bệnh nhiệt đới được tổ chức cách ly tại chỗ và hình thành khu cách ly riêng biệt, bởi những bệnh nhân tại đây vẫn cần sự chăm sóc của nhân viên y tế. Song song với theo dõi bệnh nền của người bệnh, bệnh viện còn giám sát, theo dõi vấn đề về dịch tễ và các diễn biến liên quan đến Covid-19. Những thông tin này được cập nhật hằng ngày, thậm chí hằng giờ, để Ban Giám đốc có chỉ đạo kịp thời.

Cũng theo ông Dương Đức Hùng, tất cả thuốc cho người bệnh đều được đáp ứng đầy đủ. Như vậy, bệnh nhân đang được chăm sóc y tế rất tốt, tránh sự lây nhiễm. Bệnh viện cũng tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc việc cách ly, đó là những người được cách ly không có sự giao lưu với gia đình, với những người bên ngoài.

"Tình hình sơ bộ hiện tại, tất cả bệnh nhân điều trị nội trú trong bệnh viện và những nhóm chúng tôi xếp vào có nguy cơ phơi nhiễm thì bệnh viện đã tự làm xét nghiệm từ trước, đã cho kết quả âm tính với Covid-19", ông Dương Đức Hùng khẳng định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm an toàn cho người bệnh trong khu vực cách ly của Bệnh viện Bạch Mai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.