Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thực hiện hơn 1.400 xét nghiệm nhanh cho hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất

Thu Hoài| 18/04/2020 20:29

(HNMO) - Tính đến cuối ngày 18-4, toàn thành phố Hồ Chí Minh không có người nghi nhiễm Covid-19. Công tác xét nghiệm tầm soát trong cộng đồng vẫn tiếp tục được tiến hành.

Ngành Y tế tiếp tục triển khai xét nghiệm tầm soát Covid-19 tại các cửa ngõ vào thành phố.

Thực hiện hàng nghìn xét nghiệm nhanh 

Số liệu do Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh công bố cuối ngày 18-4 cho thấy, trong ngày, cơ quan chức năng đã giám sát 19 chuyến bay hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Trong số này có 10 chuyến bay quốc tế và 9 chuyến bay quốc nội. Tổng cộng có 1.493 thành viên tổ bay và hành khách được lấy mẫu xét nghiệm nhanh tầm soát Covid-19. Trong số này, chỉ có 1 hành khách đến từ Hà Nội có thân nhiệt cao. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm là âm tính với SARS-Cov-2.

Cũng trong ngày 18-4, tổ liên ngành tại ga Sài Gòn đã nhận phiếu khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm 373 hành khách đến bằng đường tàu hỏa.

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hồ Chí Minh cho biết, hiện đã xét nghiệm tầm soát Covid-19 cho 2.063 công nhân lưu trú trong các khu công nghiệp, khu chế xuất. Trong số này có 1.396 mẫu âm tính, 667 mẫu còn lại đang chờ kết quả.

Đáng chú ý là sức khỏe của bệnh nhân số 91 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh đã có tiến triển tích cực. Các chỉ số sinh tồn của bệnh nhân ổn định, không sốt, tiếp tục thở máy. Tình trạng rối loạn đông máu đang được kiểm soát tạm ổn.

Như vậy, tính đến ngày 18-4, thành phố Hồ Chí Minh chỉ còn 5 bệnh nhân đang điều trị Covid-19. Trong đó, có 4 bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi, 1 bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới.

Ngành Y tế tiếp tục triển khai xét nghiệm tầm soát Covid-19 tại các cửa ngõ vào thành phố.

Không lơi lỏng phòng, chống dịch Covid-19

Trong những ngày tiếp theo, Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh cho biết, thành phố tiếp tục giám sát các cửa ngõ thành phố, thực hiện xét nghiệm tầm soát Covid-19 đối với hành khách tại sân bay, ga Sài Gòn (số lượng khoảng 1.500-2.000 người/ngày). Đối với công nhân tại các khu lưu trú của khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, sẽ thực hiện xét nghiệm tầm soát Covid-19 với khoảng 7.000 người.

Đặc biệt, thành phố sẽ tổ chức xét nghiệm nhanh tầm soát Covid-19 với khoảng 10.000 trường hợp có nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng, bao gồm cả nhóm dân cư ở quận 2, nơi có ổ dịch quán bar Buddha.

Từ kết quả xét nghiệm tầm soát có mục tiêu trên nhóm nguy cơ trong cộng đồng này, ngành Y tế sẽ tham mưu xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 phù hợp trong giai đoạn mới, có tính lâu dài.

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết thêm, ngành Y tế thành phố sẽ tiếp tục củng cố, sắp xếp lại năng lực ứng phó trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và cả với các dịch bệnh khác đã, đang và có khả năng xuất hiện tại thành phố Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hiện hơn 1.400 xét nghiệm nhanh cho hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.