Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thêm 2 ca mắc mới từ Nga về nước, Việt Nam đã ghi nhận 320 ca mắc Covid-19

Thu Trang| 17/05/2020 18:25

(HNMO) - Theo tin từ Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, tính đến 18h ngày 17-5, có thêm 2 trường hợp mắc mới Covid-19 từ Liên bang Nga về, đã được cách ly ngay sau khi nhập cảnh. Như vậy, hiện Việt Nam đã ghi nhận 320 ca mắc Covid-19, trong đó có 180 ca nhiễm nhập cảnh.

Bệnh nhân 319 là nam, 26 tuổi, có địa chỉ tại huyện Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng. Ngày 13-5, từ Liên bang Nga về nước trên chuyến bay VN0062, nhập cảnh sân bay Vân Đồn và được chuyển cách ly tập trung ngay tại Trường Quân sự tỉnh Thái Bình cơ sở 1. Ngày 16-5, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2.

Bệnh nhân 320 là nam, 29 tuổi, có địa chỉ tại huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định. Ngày 13-5, bệnh nhân từ Liên bang Nga về nước trên chuyến bay VN0062, nhập cảnh sân bay Vân Đồn và được chuyển cách ly tập trung ngay tại Trường Quân sự tỉnh Thái Bình cơ sở 1. Ngày 15-5, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và ngày 16-5 có kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Ngày 17-5, tại Hà Nội, Hệ thống Zema Việt Nam đã công bố quy trình dịch tễ phòng Covid-19 do PGS.TS Trần Đắc Phu, cố vấn cao cấp Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam, nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) tư vấn xây dựng theo quy chuẩn của Bộ Y tế.

PGS.TS Trần Đắc Phu cho biết, những ca nhập cảnh về nước không thể lây lan ra cộng đồng. Hiện, năng lực cách ly, xét nghiệm, phát hiện ca bệnh của Việt Nam vẫn bảo đảm. Còn về điều trị, chúng ta đang làm rất tốt, vẫn áp dụng phương châm "4 tại chỗ". Cụ thể, những ca bệnh nhẹ được điều trị tại tuyến dưới, chỉ những ca nặng mới chuyển tuyến trên. Hiện 12 ca bệnh từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình đã được chuyển tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2, trong đó có 2 ca bị viêm phổi.

Cũng theo PGS.TS Trần Đắc Phu, đã 31 ngày Việt Nam không có ca mắc mới Covid-19 nào ngoài cộng đồng. Đây là một tín hiệu đáng mừng nhưng chúng ta tuyệt đối không thể chủ quan để dịch bùng phát lần 2. Đặc biệt, khi bắt đầu với cuộc sống "bình thường mới", tất cả các lĩnh vực phải có quy trình dịch tễ phù hợp để phòng, chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm 2 ca mắc mới từ Nga về nước, Việt Nam đã ghi nhận 320 ca mắc Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.