Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nam phi công mắc Covid-19 đã nhớ được mật khẩu điện thoại

Thu Trang| 10/06/2020 18:11

(HNMO) - Theo tin từ Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, tính từ 6h đến 18h ngày 10-6, nước ta không ghi nhận ca mắc mới Covid-19. Riêng bệnh nhân 91 (43 tuổi, nam phi công người Anh) từng rơi vào tình trạng nguy kịch nhưng đến nay đã có sự tiến triển đáng kinh ngạc về sức khỏe.

Hôm nay có thêm 3 bệnh nhân mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh, trong đó có 2 bệnh nhân tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 và một bệnh nhân tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Như vậy, tính đến 18h ngày 10-6, Việt Nam đã chữa khỏi cho 320/332 ca mắc Covid-19 (chiếm 96,4% tổng số ca bệnh).

Tại Việt Nam, có 49/50 bệnh nhân quốc tịch nước ngoài được điều trị khỏi. Hiện cả nước chỉ còn duy nhất một bệnh nhân nước ngoài là nam phi công người Anh đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (thành phố Hồ Chí Minh) với tình hình sức khỏe tiếp tục có những diễn biến kỳ diệu.

Trong quá trình điều trị, cơ thể của bệnh nhân đáp ứng với kháng sinh và kháng nấm nên đã giảm sốt. Nam phi công này đã ngồi dậy được, tình trạng vận động của các cơ cải thiện nhiều. Cụ thể, tay của bệnh nhân có thể thực hiện được các động tác như: Bấm bàn phím, cầm cốc nước... nhưng chân vẫn còn yếu.

Ngoài ra, phổi của bệnh nhân cũng đã phục hồi dần, chỉ cần sử dụng ô xy nồng độ thấp và đang cai dần máy tập thở. Chức năng thận, tim, gan cũng phục hồi. Đặc biệt, trí nhớ của bệnh nhân vẫn rất tốt, dù hôn mê trong thời gian dài. Bệnh nhân nhớ được cả mật khẩu điện thoại, máy tính bảng.

Bệnh nhân 91 đã trải qua số ngày điều trị dài nhất trong số các bệnh nhân mắc Covid-19 ở nước ta. Trong đó, quá trình điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh bắt đầu từ ngày 18-3 đến ngày 22-5; còn tại Khoa Hồi sức tích cực (Bệnh viện Chợ Rẫy) từ chiều 22-5 cho đến nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam phi công mắc Covid-19 đã nhớ được mật khẩu điện thoại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.