Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đà Nẵng đã có 20 bệnh nhân mắc Covid-19 được điều trị khỏi

Thu Trang| 14/08/2020 13:50

(HNMO) - Trưa 14-8, Bộ Y tế thông báo có thêm 5 bệnh nhân (BN) mắc Covid-19 tại thành phố Đà Nẵng được công bố khỏi bệnh. Như vậy, hiện Đà Nẵng đã có 20 BN mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh.

5 bệnh nhân mắc Covid-19 tại thành phố Đà Nẵng được công bố khỏi bệnh.

Cụ thể, ngày 14-8, Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng trao giấy chứng nhận khỏi bệnh cho 5 BN mắc Covid-19, bao gồm: BN 613, BN 628, BN 642, BN 667, BN 687.

Các BN này được công bố khỏi bệnh sau khi họ có 3 lần xét nghiệm cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Sau khi ra viện, các BN sẽ tiếp tục cách ly tại nơi cư trú và được cơ quan y tế địa phương theo dõi sức khỏe trong 14 ngày theo quy định.

Trước đó, ngày 13-8, Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang cũng công bố và trao giấy chứng nhận cho 10 BN mắc Covid-19 được điều trị khỏi. Như vậy, tính đến trưa 14-8, Đà Nẵng đã có 20 BN mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh.

Bác sĩ Đỗ Ngọc Sơn, Phó Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai, người đã đến Đà Nẵng từ rất sớm để tham gia hội chẩn, trực tiếp điều trị cho các BN Covid-19 nặng cho biết, dịch Covid-19 xảy ra tại Đà Nẵng cho đến nay có xu hướng lên đỉnh dịch và giảm đi số ca mắc trong cộng đồng. Số BN nặng đang được điều trị tại các trung tâm chuyên về điều trị Covid-19 như Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và Trung tâm Y tế Hòa Vang. Những BN nặng này đều là các ca nhiễm trên nền bệnh lý rất nặng. Phần lớn người bệnh đều mắc bệnh thận giai đoạn cuối, suy thận hoặc chạy thận nhân tạo chu kỳ và các bệnh lý khác như suy tim, tăng huyết áp, đái tháo đường, béo phì.

Cũng theo bác sĩ Đỗ Ngọc Sơn, trong các BN nặng đang được điều trị, có cả những ca được tiên lượng rất xấu. Hiện các bác sĩ đang tập trung toàn tâm, toàn lực và có những trang thiết bị tốt nhất để điều trị cho BN.

"Chúng tôi hy vọng sẽ có các tín hiệu vui ở một số BN đáp ứng tốt với điều trị. Tuy nhiên, trên nhóm BN có nhiều bệnh nặng, bệnh nền thì rõ ràng việc tìm cơ hội cho những BN đó sẽ khó khăn hơn so với các BN có tổn thương nhẹ", bác sĩ Đỗ Ngọc Sơn nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng đã có 20 bệnh nhân mắc Covid-19 được điều trị khỏi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.