Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ Y tế đề xuất được tài trợ vắc xin Covid-19 của Nga

Thu Trang| 14/08/2020 17:10

(HNMO) - Chiều 14-8, ông Vũ Tuấn Cường, Cục trưởng Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) cho biết, Bộ Y tế đã có văn bản gửi Chính phủ để đề xuất danh mục đề nghị Chính phủ Liên bang Nga tài trợ, trong đó có vắc xin phòng, chống Covid-19.

Trước đó, theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, nước này đã phát triển thành công vắc xin Covid-19. Qua 3 tháng thử nghiệm, vắc xin này đã được khẳng định sinh miễn dịch cho tất cả người tham gia thử nghiệm. Theo thông báo từ giới chức Nga, những người thuộc nhóm nguy cơ, như nhân viên y tế, có thể được tiêm vắc xin mới trong tháng 8 và sẽ tiến hành tiêm chủng hàng loạt vào tháng 10 .

Liên quan tới vấn đề nhập khẩu vắc xin Covid-19, cùng ngày, theo tin từ Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống Covid-19, việc nhập khẩu vắc xin và tiến hành tiêm chủng còn phụ thuộc vào khả năng cung ứng của nhà sản xuất và quy định của pháp luật Việt Nam về thử nghiệm vắc xin trước khi tiêm chủng đại trà... Thời gian này có thể kéo dài nhiều tháng.

Được biết, hiện nay, Việt Nam cũng đang tăng tốc, đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu, sản xuất vắc xin Covid-19. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 4 đơn vị nghiên cứu vắc xin Covid-19 trong nước và đều có những tín hiệu khả quan, bao gồm: Vabiotech, Polyvac, Ivac, Nanogen

Dự kiến, Việt Nam có vắc xin phòng, chống Covid-19 vào tháng 10-2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế đề xuất được tài trợ vắc xin Covid-19 của Nga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.