Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khẩn trương tìm và cách ly các F1, F2 với bệnh nhân nghi mắc Covid-19

Thu Hoài| 28/10/2020 10:56

(HNMO) - Ngành Y tế thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp cận được 47/48 người tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân đi từ thành phố Hồ Chí Minh sang Nhật Bản, được phía nước bạn xét nghiệm nhanh, cho kết quả nghi mắc Covid-19. Những người này đã được đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm.

Khách sạn Majestic (quận 1, thành phố Hồ Chí Minh), nơi bệnh nhân người Hàn Quốc nghi mắc Covid-19 từng lưu trú.

Sáng 28-10, Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh đã có thông tin nhanh về trường hợp bệnh nhân Junkap Hong (sinh năm 1972, quốc tịch Hàn Quốc), là chuyên gia của một công ty Nhật Bản có văn phòng đại diện tại Hà Nội.

Theo đó, ngày 24-10, bệnh nhân rời thành phố Hồ Chí Minh đến sân bay Narita (Nhật Bản). Tại đây, cơ quan y tế Nhật Bản xét nghiệm nhanh qua mẫu nước bọt, cho kết quả dương tính với Covid-19. Đến ngày 28-10, phía Nhật Bản chưa thông báo kết quả xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp RT-PCR.

Trước đó, bệnh nhân này nhập cảnh vào Việt Nam. Hết thời gian cách ly tập trung, bệnh nhân đã đi qua nhiều tỉnh, thành và trú tại thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 16-8 đến 24-10. Trong thời gian ở lại đây, bệnh nhân đã từng trú tại các khách sạn Grand Hotel và Majestic (quận 1).

Từ ngày 23-8 đến 3-9, bệnh nhân đến Nha Trang, trú tại khách sạn Novotel. Từ ngày 4-9 đến ngày 22-9, bệnh nhân tới Đà Nẵng, trú tại khách sạn Cicillia.

Quay trở về thành phố Hồ Chí Minh, ngày 17-10, bệnh nhân có tham dự một đám giỗ tại quận 9. Ngày 18-10, bệnh nhân đi chơi golf tại quận 9. Bệnh nhân thường di chuyển bằng xe Grab.

Tính đến sáng 28-10, ngành Y tế thành phố Hồ Chí Minh đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 của 42/47 người tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân. Xác định được 297 trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F2); tiếp cận được 295 người trong số này để cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm. 123 người đã cho kết quả âm tính, số còn lại đang chờ kết quả.

Cơ quan y tế, công an và các đơn vị liên quan tại thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục điều tra, xác minh, cách ly và xét nghiệm những F1, F2 với bệnh nhân này, quyết liệt thực hiện các biện pháp ngăn chặn, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khẩn trương tìm và cách ly các F1, F2 với bệnh nhân nghi mắc Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.