Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh viện Tai Mũi Họng trung ương lấy mẫu xét nghiệm 7 y, bác sĩ tiếp xúc gần ca bệnh Covid-19

Thu Trang| 30/01/2021 17:40

(HNMO) - Tối 30-1, ông Phạm Tuấn Cảnh, Giám đốc Bệnh viện Tai Mũi Họng trung ương cho biết, sau khi nhận được thông tin từ Bộ Y tế về việc ứng phó khẩn cấp sau khi phát hiện ca bệnh Covid-19 đã từng đến khám tại bệnh viện, bệnh viện đã rà soát, xác nhận được 7 trường hợp F1 tiếp xúc với ca bệnh 1.611 (nữ, ở ổ dịch Công ty Poyun tại thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương) là các y, bác sĩ của Khoa Khám bệnh.

Bệnh viện đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đưa 7 trường hợp F1 đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm và hiện đang chờ kết quả. Ngoài ra, bệnh viện cũng tiến hành cách ly tại chỗ các trường hợp F2.

Cũng theo ông Phạm Tuấn Cảnh, nữ bệnh nhân này đến khám bệnh, sau đó nhận thuốc về nhà, không lưu trú tại bệnh viện.

Trước đó, ngày 28-1, Bộ Y tế công bố chùm ca bệnh gồm 72 người ở ổ dịch Công ty Poyun (thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương). Trong số này có ca bệnh 1.611, hiện được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Hải Dương.

Qua điều tra dịch tễ, ca bệnh 1.611 có lịch trình đến khám tại Bệnh viện Tai Mũi Họng trung ương (ở số 78 Giải Phóng, phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội) vào ngày 25-1.

Trước đó, chiều cùng ngày, để quản lý, phòng ngừa lây nhiễm cho các trường hợp tiếp xúc gần với người bệnh trên và lên kế hoạch ứng phó của bệnh viện, Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn đề nghị giám đốc Bệnh viện Tai Mũi Họng trung ương khẩn trương rà soát, lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh 1.611 và những người tiếp xúc với người tiếp xúc gần; lên kế hoạch, tổ chức cách ly ngay cho các đối tượng này theo quy định của Bộ Y tế, đồng thời báo cáo danh sách về Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, rà soát, khử trùng, vệ sinh các địa điểm, khoa, phòng nơi ca bệnh đi, đến trong quá trình khám bệnh tại bệnh viện; thông báo cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội để lấy mẫu xét nghiệm cho các đối tượng nghi nhiễm theo quy định của Bộ Y tế.

Cục Quản lý khám, chữa bệnh cũng yêu cầu ban hành kế hoạch tiếp tục điều trị, kế hoạch tổ chức khám, cấp cứu, điều trị cho các người bệnh tại bệnh viện, bảo đảm bệnh viện an toàn phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo tại Công điện số 97/CĐ-BYT ngày 29-1-2021 của Bộ Y tế.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Tai Mũi Họng trung ương lấy mẫu xét nghiệm 7 y, bác sĩ tiếp xúc gần ca bệnh Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.