Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội chẩn trực tuyến ca mắc Covid-19 khi dự đám cưới ở Hải Dương

Thu Trang| 31/01/2021 14:35

(HNMO) - Ngày 31-1, tại Trung tâm Quản lý và điều hành hỗ trợ chẩn đoán và điều trị Covid-19 đã diễn ra buổi hội chẩn trực tuyến các ca bệnh Covid-19 nặng và chỉ đạo khám, chữa bệnh tại các bệnh viện dã chiến tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Hải Dương.

Quang cảnh buổi hội chẩn.

Tại buổi hội chẩn, Bệnh viện Phổi số 2 Quảng Ninh đã báo cáo và xin ý kiến chuyên môn về ca bệnh 1.658 (địa chỉ thường trú tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh). Ngày 24-1, bệnh nhân đến đám cưới tại phường Long Xuyên, xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương. Tại đám cưới này có ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2.

Từ ngày 24-1 đến 29-1, bệnh nhân có triệu chứng lâm sàng. Ngày 29-1, bệnh nhân xuất hiện sốt nhẹ. Ngày 30-1, bệnh nhân còn đau mỏi người, không tức ngực, không khó thở.

Tại Trung tâm Y tế thành phố Chí Linh (tỉnh Hải Dương) tạm thời chuyển thành bệnh viện dã chiến, bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương (được cử đến hỗ trợ công tác điều trị người bệnh) cho biết, tình hình sức khỏe của các bệnh nhân được điều trị tại đây đều ổn định. Tại đây có 45 bác sĩ và khoảng 70 điều dưỡng có thể đảm nhận điều trị cho 200 bệnh nhân.

Còn tại Bệnh viện dã chiến Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương, ông Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, tại đây đang có 34 bệnh nhân. Bệnh viện đã lắp đặt 10 giường cấp cứu, 26 giường hồi sức. Bệnh viện dã chiến này đã được trang bị các thiết bị hiện đại, như: Máy thở, ECMO (thiết bị tim phổi nhân tạo)... Có 1 bệnh nhân tăng huyết áp cần theo dõi. Còn lại đa số bệnh nhân có sức khỏe ổn định. Bệnh viện này có thể đảm nhận tiếp quản 600 bệnh nhân.

Tại buổi hội chẩn, ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, đối với trường hợp ca bệnh 1.658, Bệnh viện Phổi số 2 Quảng Ninh phải theo dõi sát tình hình sức khỏe, đồng thời bảo đảm các máy móc thiết yếu kịp thời điều trị cho người bệnh.

Bên cạnh đó, ông Lương Ngọc Khuê cũng đề nghị các bệnh viện thực hiện trực telehealth, khám chữa bệnh từ xa 24/24 giờ, thực hiện hướng dẫn của Bộ Y tế về các hoạt động khám, chữa bệnh từ xa, bảo đảm trực công nghệ thông tin, đường truyền ổn định.

"Các cán bộ y tế, các bệnh viện phát huy tinh thần chống dịch trong giai đoạn trước, vượt qua những khó khăn vất vả để thực hiện tốt vai trò và trách nhiệm của mình trong chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân", ông Lương Ngọc Khuê nhấn mạnh.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội chẩn trực tuyến ca mắc Covid-19 khi dự đám cưới ở Hải Dương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.