Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiếp nhận hồ sơ quyết toán thuế tại doanh nghiệp để hạn chế tập trung đông người

Đức Anh| 25/03/2020 17:38

(HNMO) - Ngày 25-3, trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, ông Nguyễn Tiến Trường, Phó Cục trưởng Cục Thuế thành phố Hà Nội cho biết, như thông lệ, vào thời điểm tháng 3 hằng năm, Cục thuế thành phố Hà Nội triển khai tháng đồng hành cùng người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế.

Để thực hiện, Cục thuế đã đăng tải đầy đủ, chi tiết hướng dẫn và những điểm cần lưu ý khi thực hiện quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp, thu nhập cá nhân; những điểm lưu ý về thời hạn nộp hồ sơ quyết toán thuế;... trên website của Cục Thuế và trực tiếp gửi thư điện tử những nội dung này tới người nộp thuế.

 Hướng dẫn quyết toán thuế năm 2019 tại Cục Thuế thành phố Hà Nội

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, để ngăn ngừa sự lây lan dịch bệnh, Cục Thuế khuyến khích người nộp thuế nếu phải nộp hồ sơ bản giấy thì nộp theo đường bưu điện nhằm hạn chế tập trung đông người. Thay vì tập huấn chính sách thuế theo hình thức tập trung như mọi năm, Cục Thuế đã kịp thời xây dựng bài giảng trực tuyến đăng tải lên website, Facebook để người nộp thuế dễ tiếp cận thông tin.

Với những đơn vị có số lượng lớn hồ sơ quyết toán thu nhập cá nhân, Cục Thuế sẽ cử cán bộ đến hỗ trợ và tiếp nhận hồ sơ quyết toán thuế, hồ sơ hoàn thuế thu nhập cá nhân tại đơn vị nhằm tạo thuận lợi tối đa cho người nộp thuế. Vì vậy, dù đang trong thời gian cao điểm của dịch Covid-19 nhưng công tác quyết toán thuế tại Hà Nội vẫn diễn ra khá thuận lợi, góp phần giúp doanh nghiệp, người nộp thuế thực hiện tốt nghĩa vụ thuế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp nhận hồ sơ quyết toán thuế tại doanh nghiệp để hạn chế tập trung đông người

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.