Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tướng Dunford: Nga là mối đe dọa lớn nhất cho an ninh quốc gia của Mỹ

Tuấn Kiệt| 10/07/2015 10:38

(HNMO)-

Theo AP, Tướng Dunford hiện là chỉ huy Thủy quân lục chiến và là cựu chỉ huy lực lượng Mỹ tại Afghanistan. Tuyên bố trên của ông này được đưa ra trong buổi điều trần chuẩn thuận ông làm Chủ tịch hội đồng tham mưu trưởng liên quân hôm thứ năm. 

Tướng Joseph Dunford, Tư lệnh Thuỷ quân Lục chiến, người được Tổng thống Obama đề cử giữ chức Chủ tịch Hội đồng Tham mưu Liên quân


Tướng Dunford nhấn mạnh: "Với kho vũ khí hạt nhân lớn, vai trò ở Ukraine và mối đe dọa cho các quốc gia NATO về biên giới, Nga là một thách thức lớn đối với Mỹ, ngay cả khi Mỹ có phải đối mặt với các mối đe dọa như ISIS".

"Nếu muốn nói về một quốc gia có thể gây ra một mối đe dọa hiện hữu đối với Mỹ, tôi sẽ chỉ nói đến Nga" -ông Dunford nói - Hành vi của Nga là "quả thật là đáng báo động".

Khi được hỏi về những thách thức hàng đầu khác với Mỹ, Dunford cho biết Trung Quốc là nước thứ hai, sau Nga, "vì tiềm lực và hành vi của họ thể hiện trong suốt thời gian qua ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương". Tuy nhiên, ông Dunford cũng cho rằng Trung Quốc hiện không đặt ra một mối đe dọa trực tiếp đối với an ninh quốc gia của Mỹ.

Sau Nga và Trung Quốc, ông Dunford cũng xếp Triều Tiên cùng với các mối đe dọa quốc tế ngày càng tăng của ISIS là những thách thức mà Mỹ cần quan tâm.

Trong khi đó, tại Trung Đông, ông nhắm vào Iran là "các yếu tố gây mất ổn định nhất" trong khu vực.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tướng Dunford: Nga là mối đe dọa lớn nhất cho an ninh quốc gia của Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.