Theo dõi Báo Hànộimới trên

IS giảm nửa lương trả cho chiến binh sau khi bị đánh bom kho tiền

Vân An| 19/01/2016 11:18

(HNMO) - IS đã phải cắt giảm 50% tiền lương của các tay súng chiến đấu tại Syria do


Trang Independent cho biết, liên minh do Mỹ dẫn đầu đã ném bom trúng các mỏ dầu, dây chuyền cung ứng và các kho chứa tiền mặt của nhóm này khiến IS bị thiệt hại không nhỏ.

Một văn bản có vẻ như được "Bộ Tài chính" của IS ở Raqqa, Syria, đã ra tuyên bố trên. Văn bản này trích dẫn kinh Koran để bàn về "cuộc thánh chiến của cải và thánh chiến tâm hồn", theo bản dịch của Aymenn Jawad Al-Tamimi, một nhà nghiên cứu tại Diễn đàn Trung Đông.

"Do hoàn cảnh đặc biệt mà Nhà nước Hồi giáo đang phải đối mặt, IS quyết định giảm tiền lương trả cho tất cả các chiến binh thánh chiến xuống còn một nửa và không cho phép bất cứ ai được miễn trừ quyết định này, bất kể vị trí nào", văn bản viết.

Lương của toàn bộ chiến binh IS đã bị cắt giảm một nửa



"Hãy biết rằng, tiền lương sẽ tiếp tục được phân phát theo quy định mỗi tháng 2 lần như thường lệ", văn bản viết.

Theo các quan chức Mỹ, các hoạt động chống IS đang đem lại hiệu quả đáng kể, gây thiệt hại nặng nề cho IS và Mỹ sẽ tiếp tục đẩy mạnh cuộc tấn công chống IS.

Khi các máy bay Anh mở rộng hoạt động từ Iraq sang Syria hồi tháng trước, khu dầu mỏ Omar của IS là mục tiêu đầu tiên và các máy bay không người lái đã liên tục đánh bom cơ sở này để tiêu diệt bất cứ nỗ lực sửa chữa nào từ phía IS.

Một "trung tâm phân phối tiền mặt" được IS sử dụng để trả tiền cho các tay súng chiến đấu ở gần thành trì Mosul của Iraq cũng đã trúng bom Mỹ hôm 11/1 vừa qua, làm hàng triệu USD tiền bị thổi tung vào không trung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IS giảm nửa lương trả cho chiến binh sau khi bị đánh bom kho tiền

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.