Theo dõi Báo Hànộimới trên

Indonesia phá âm mưu khủng bố nhằm vào dinh Tổng thống

Quỳnh Dương| 12/12/2016 06:39

(HNM) - Ngày 11-12, lực lượng chống khủng bố Indonesia đã bắt giữ 4 kẻ tình nghi lên kế hoạch tấn công vào dinh Tổng thống, sau khi cảnh sát tìm ra bức thư của một trong số những kẻ tình nghi gửi cho bố mẹ, trong đó nói rõ ý định thực hiện vụ việc.

Cảnh sát Indonesia công bố bức ảnh quả bom mà họ thu được sau khi khám xét nhà các đối tượng tình nghi lên kế hoạch tấn công dinh Tổng thống. Ảnh: AP


Ngay lập tức, cảnh sát đã tiến hành đột kích một khu nhà tập thể nằm ở thị trấn Bekasi và phát hiện một quả bom chưa phát nổ. Lời khai ban đầu của các đối tượng tình nghi cho thấy, nhóm này dự định đánh bom nhằm vào dinh Tổng thống trong thời gian lực lượng cảnh vệ đổi phiên gác. Đây là vụ bắt giữ mới nhất trong chiến dịch tăng cường an ninh của Indonesia trước thềm các ngày lễ đón mừng năm mới.

Phát biểu trước báo giới, Người phát ngôn Cảnh sát quốc gia Indonesia Awi Setiyono cho biết: “Các đối tượng đã bị kích động từ các thông điệp mà tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) phát đi, với nội dung kêu gọi các phần tử không thể tham gia chiến đấu tại Syria có thể gây sự hỗn loạn ngay từ chính các quốc gia của mình”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Indonesia phá âm mưu khủng bố nhằm vào dinh Tổng thống

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.