Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàn Quốc và Triều Tiên ấn định thời gian họp thượng đỉnh

Hồng Anh| 29/03/2018 13:51

(HNMO) - Hôm nay (29-3), hãng tin Reuters dẫn lời các quan chức Hàn Quốc cho biết, cuộc họp thượng đỉnh giữa các nhà lãnh đạo Hàn Quốc và Triều Tiên sẽ diễn ra vào ngày 27-4 tới đây.


Quyết định này được đưa ra sau cuộc họp của các quan chức Hàn Quốc và Triều Tiên tại làng đình chiến Panmunjom ở khu vực biên giới hai nước.

Các quan chức Hàn Quốc và Triều Tiên nhất trí về thời gian diễn ra hội nghị thượng đỉnh.


Theo một quan chức của Bộ Thống nhất Hàn Quốc, vào ngày 4-4, các quan chức hai miền Triều Tiên sẽ tham dự cuộc họp nhằm thảo luận về công tác chuẩn bị và các biện pháp bảo đảm an ninh cho hội nghị thượng đỉnh ngày 27-4.

Kể từ Thế vận hội mùa Đông Pyeongchang 2018, tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đã có phần lắng dịu, mặc dù về lý thuyết, Hàn Quốc và Triều Tiên vẫn đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Nếu hội nghị thượng đỉnh liên Triều diễn ra như dự kiến, đây sẽ là cuộc gặp thứ 3 giữa các nhà lãnh đạo hai nước kể từ sau cuộc chiến tranh 1950-1953. Hai hội nghị liên Triều trước đây từng diễn ra vào các năm 2000 và 2007.

Theo kế hoạch, sau hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ có cuộc hội đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump trong tháng 5. Tuy nhiên, thời điểm diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên chưa được ấn định cụ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc và Triều Tiên ấn định thời gian họp thượng đỉnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.