Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đảng Dân chủ Mỹ khởi kiện nghi án can thiệp bầu cử Tổng thống

Bạch Nhật| 22/04/2018 07:03

(HNM) - Ngày 20-4 (giờ địa phương), đảng Dân chủ Mỹ đã đệ đơn kiện Chính phủ Nga, ban vận động trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump và WikiLeaks liên quan tới cáo buộc can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.


Trong đơn kiện đệ trình lên Tòa án liên bang thuộc quận Manhattan, Ủy ban Quốc gia của đảng Dân chủ cáo buộc các quan chức hàng đầu trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống D.Trump cùng Chính phủ Nga và cơ quan Tình báo quân đội Nga (GRU) đã gây tổn hại cho ứng viên Tổng thống Hillary Clinton của đảng Dân chủ và thao túng cuộc bầu cử bằng cách xâm nhập vào các máy tính của đảng này.


Công tố viên đặc biệt Robert Mueller. Ảnh: AFP/TTXVN


Trong số các bị cáo có 3 người gồm cựu quản lý chiến dịch tranh cử Paul Manafort, cộng sự Rick Gates và cựu phụ tá chiến dịch tranh cử George Papadopoulos đã bị truy tố sau cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Mueller. Ngoài ra, một số nhân vật khác gần gũi với Tổng thống D.Trump là con trai Donald Trump Jr., cộng sự Roger Stone và con rể Jared Kushner cũng bị cáo buộc có liên quan. Tuy nhiên, ông chủ Nhà Trắng từng nhiều lần lên tiếng phủ nhận mối quan hệ với Nga, trong khi Mátxcơva cũng khẳng định không hề có hành động can thiệp vào cuộc bầu cử tại Mỹ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đảng Dân chủ Mỹ khởi kiện nghi án can thiệp bầu cử Tổng thống

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.