Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quốc hội Anh chia rẽ sâu sắc với thỏa thuận Brexit

TTXVN| 29/12/2018 07:38

Ngày 28-12, Ngoại trưởng Anh Jeremy Hunt nhận định thỏa thuận Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (Brexit) của Thủ tướng Theresa May có thể được Quốc hội thông qua nếu Liên minh châu Âu (EU) xác định rõ điều khoản


Trước đó, đầu tháng này, bà T.May đã hoãn việc đưa văn kiện trên ra bỏ phiếu trước Quốc hội vì nguy cơ bị bác bỏ quá cao. Theo kế hoạch, các nghị sĩ sẽ thảo luận thỏa thuận trên một lần nữa vào tháng tới và sẽ tiến hành bỏ phiếu trong tuần thứ ba của tháng 1-2019.

Vương quốc Anh sẽ chính thức rời "mái nhà chung" EU vào ngày 29-3-2019, nhưng các nghị sĩ nước này vẫn chia rẽ sâu sắc về những điều khoản thỏa thuận mà Thủ tướng T.May và EU nhất trí hồi tháng trước. Điều khoản "rào chắn" là kế hoạch dự phòng cho biên giới Ireland, giúp duy trì biên giới mở giữa vùng Bắc Ireland thuộc Anh và Cộng hòa Ireland sau Brexit. Dù điều khoản này đã góp phần quan trọng giúp Anh và EU khơi thông bế tắc trong đàm phán, đi đến thỏa thuận, nhưng đây lại là vấn đề đối nội lớn nhất mà bà T.May vấp phải. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quốc hội Anh chia rẽ sâu sắc với thỏa thuận Brexit

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.