Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Trump trả lời phỏng vấn độc quyền Fox News sau hội nghị ở Việt Nam

Theo Hồng Hạnh/Báo Tin tức| 01/03/2019 13:26

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã trả lời phỏng vấn độc quyền phóng viên Sean Hannity của kênh truyền hình Fox News sau khi kết thúc Hội nghị thượng đỉnh với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.


Theo Fox News, ông chủ Nhà Trắng cho biết cuộc đối thoại với Chủ tịch Kim Jong-un “không có kết quả” và hai nhà lãnh đạo “không ký bất kỳ cái gì”.

Tổng thống Trump lý giải cho lý do vì sao ông chần chừ không dỡ bỏ lệnh trừng phạt: Trong khi Tổng thống Trump muốn phi hạt nhân hóa hoàn toàn thì phía Triều Tiên chỉ muốn “phi hạt nhân hóa trong khu vực cụ thể”.

Tuy nhiên, Tổng thống Trump vẫn nhấn mạnh mối quan hệ với Chủ tịch Triều Tiên và dường như rất lạc quan về mối quan hệ trong tương lai.

Nhắc đến Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên tại Singapore, Tổng thống Trump nói về những bước tiến mà ông đạt được.

Tổng thống Trump nói tiếp: “Thực tế ông Kim Jong-un nói sẽ không thử hạt nhân, và nhắc lại trong hội nghị lần này. Ông ấy không muốn thử nghiệm. Ông ấy sẽ không làm thế. Đó là điều quan trọng. Không tên lửa, không gì hết. Tôi tin, bạn biết đấy. Tôi tin vào lời ông ấy. Và chúng ta sẽ xem mọi chuyện sẽ đi đến đâu. Tôi nghĩ chúng tôi đã có hai ngày cực kỳ tốt đẹp, nhưng chỉ là có lẽ cả hai chúng tôi đều chưa sẵn sàng”.

Trước đó, vào lúc 23h30 ngày 28-2, Triều Tiên đã bất ngờ tổ chức cuộc họp báo hiếm hoi về Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên lần 2.

Tại cuộc họp báo, đại diện Triều Tiêu cho biết, nước này chỉ yêu cầu gỡ bỏ 5 trong tổng số 11 lệnh cấm vận được Hội đồng bảo an LHQ thông qua trong năm 2016 và 2017. Bình Nhưỡng cho rằng các lệnh cấm vận này đang làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân Triều Tiên. Đổi lại, Bình Nhưỡng sẵn sàng cam kết từ bỏ hoàn toàn các cuộc thử nghiệm vũ khí hạt nhân và tên lửa tầm xa đồng thời với việc đóng cửa Trung tâm hạt nhân Yongbyon, cơ sở hạt nhân lớn hàng đầu của Bình Nhưỡng.

Trong một diễn biến liên quan, báo Washington Post dẫn lời Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cho hay, trên đường trở về Washington, khi dừng chân tại căn cứ Elmendorf-Richardson ở Alaska, Tổng thống Trump đã biết những thông tin về cuộc họp báo đột xuất lúc nửa đêm của Triều Tiên tại Hà Nội.

Song ông không hề đề cập tới những bất đồng tại Hội nghị thượng đỉnh lần hai với Chủ tịch Triều Tiên. Thay vào đó, ông Trump chỉ tập trung phát triển kỹ thuật quân sự tên lửa của Hoa Kỳ và đưa ra cảnh báo chung cho các kẻ thù nước này. "Hoa Kỳ không tìm kiếm xung đột. Nhưng nếu chúng tôi buộc phải tự vệ, chúng tôi sẽ chiến đấu và chúng tôi sẽ chiến thắng áp đảo".

Trong cuộc họp báo, bên cạnh kết quả Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên lần 2, Tổng thống Trump cũng đề cập đến các chủ đề nóng khác như vấn đề nhập cư, báo cáo điều tra Nga của công tố viên đặc biệt Robert Muller và phản ứng của Tổng thống Trump về phiên điều trần trước Quốc hội của cựu luật sư riêng Michael Cohen trong ngày 27-2.

Tổng thống Trump cho biết ông đã xem một phần phiên điều trần của ông Cohen và miêu tả đó hoàn toàn là “một màn thể hiện không thành thật”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Trump trả lời phỏng vấn độc quyền Fox News sau hội nghị ở Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.