Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vụ rơi máy bay Ethiopia: 19 nhân viên Liên hợp quốc thiệt mạng

Bình Minh| 11/03/2019 12:34

(HNMO) - Ngày 11-3, hãng tin CNN dẫn thông cáo từ Liên hợp quốc cho biết, 19 nhân viên của tổ chức này đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay ET 302 của hãng hàng không Ethiopian Airlines.

Hiện trường vụ rơi máy bay.


19 nhân viên này đã thiệt mạng khi đang trên đường tới tham dự Hội nghị Môi trường tại Nairobi (Kenya) dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 11 đến 15-3.

Các nhân viên tới từ nhiều tổ chức trực thuộc Liên hợp quốc, như Chương trình Lương thực Liên hợp quốc, Văn phòng Cao ủy về người tị nạn, Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc, Tổ chức Di cư quốc tế, Ngân hàng Thế giới, Phái bộ hỗ trợ của Liên hợp quốc tại Somalia và Văn phòng Liên hợp quốc ở Nairobi.

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã bày tỏ sự đau buồn trước tổn thất lớn và gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình và thân nhân các nạn nhân vụ tai nạn máy bay, bao gồm các nhân viên của Liên hợp quốc. Ông Antonio Guterres cũng gửi lời chia buồn sâu sắc tới Chính phủ và người dân Ethiopia.

Ngày 10-3, chiếc máy bay Boeing 737 MAX 8 mang số hiệu ET 302 của hãng hàng không Ethiopian Airlines đã rơi xuống khu vực gần thị trấn Bishoftu, cách Addis Ababa của Ethiopia khoảng 62 km về phía Đông Nam khi đang trong hành trình tới Nairobi. Vụ tai nạn khiến toàn bộ 157 hành khách và phi hành đoàn đều thiệt mạng.

Theo thống kê sơ bộ, những người đi trên máy bay tới từ 33 quốc gia, trong đó có 32 người Kenya, 18 người Canada, 9 người Ethiopia, 8 người Italia, 8 người Trung Quốc, 8 người Mỹ, 7 người Pháp, 6 người Ai Cập, 5 người Hà Lan, 4 người Ấn Độ...

Trong cuộc họp báo được tổ chức tại sân bay quốc tế Jomo Kenyatta, thủ đô Nairobi, Kenya chiều 11-3, ông James Macharia, Bộ trưởng Giao thông nước này cho biết, ưu tiên hàng đầu hiện nay là tập trung vào công tác điều tra và hỗ trợ gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn.

Các nhà chức trách đang đẩy nhanh công tác tìm kiếm hộp đen ghi dữ liệu chuyến bay để làm rõ nguyên nhân gây ra vụ tai nạn hàng không thảm khốc này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ rơi máy bay Ethiopia: 19 nhân viên Liên hợp quốc thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.