Theo dõi Báo Hànộimới trên

2.000 đại biểu tham dự Diễn đàn châu Á Bác Ngao 2019

Bình Minh| 26/03/2019 14:04

(HNMO) - Chiều 26-3, các phiên thảo luận đầu tiên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao 2019 đã diễn ra tại thị trấn Bác Ngao, tỉnh Hải Nam, Trung Quốc.


Với chủ đề “Cùng chung vận mệnh, cùng chung hành động, cùng nhau phát triển", diễn đàn châu Á Bác Ngao năm nay thu hút sự tham gia của hơn 2.000 đại biểu tới từ hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu. Trong đó, có 14 nguyên thủ quốc gia và hơn 140 quan chức cấp bộ.

Quang cảnh họp báo về Diễn đàn châu Á Bác Ngao 2019 sáng 26-3.


Phát biểu tại cuộc họp báo trước phiên khai mạc diễn đàn, ông Li Baodong, Tổng Thư ký diễn đàn cho biết: “Tại diễn đàn năm nay, hàng nghìn doanh nhân, trong đó có nhiều lãnh đạo công ty trong nhóm Fortune 500, cùng các chuyên gia sẽ đóng góp ý kiến về cách thức thúc đẩy kinh tế châu Á và kinh tế thế giới, thảo luận về tiến trình cải cách Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) và gia tăng tính cạnh tranh của các nền kinh tế châu Á”.

Bốn báo cáo nổi bật sẽ được đề cập trong chương trình nghị sự tại diễn đàn châu Á Bác Ngao năm nay là báo cáo về sự hội nhập của nền kinh tế châu Á trong kinh tế toàn cầu, các thị trường mới nổi ở châu Á, bảng xếp hạng tính cạnh tranh của các nền kinh tế châu Á và triển vọng đầu tư cơ sở hạ tầng tại châu Á.

Dự kiến, diễn đàn sẽ chính thức khai mạc vào ngày 28-3, với sự tham dự của Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường, và bế mạc vào ngày 29-3.

Diễn đàn châu Á Bác Ngao được thành lập vào năm 2001. Được ví như diễn đàn kinh tế Davos của châu Á. Diễn đàn này hướng tới mục tiêu thúc đẩy hợp tác kinh tế ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương thông qua việc chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác, trao đổi các nguồn lực và cùng ứng phó với những thách thức chung.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
2.000 đại biểu tham dự Diễn đàn châu Á Bác Ngao 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.