Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đề nghị làm rõ việc nộp thuế thu nhập cá nhân của Tổng thống Mỹ

Phương Quỳnh| 05/04/2019 06:56

(HNM) - Ngày 4-4, Chủ tịch Ủy ban Tài chính và Thuế vụ của Hạ viện Mỹ Richard Neal đã chính thức yêu cầu Sở Thuế vụ (IRS) cung cấp bản khai thuế thu nhập cá nhân và doanh nghiệp của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong 6 năm qua vào ngày 10-4 tới.

Các hạ nghị sĩ Mỹ coi đây là bước đi quan trọng đầu tiên trong việc giám sát thuế thu nhập và mạng lưới kinh doanh của Tổng thống D.Trump, vốn bị cho là có nhiều xung đột về lợi ích và có khả năng vi phạm Luật Thuế.

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu với báo giới tại Nhà Trắng, Washington D.C., ngày 22-3-2019. Ảnh: THX/TTXVN


Trước đó, Tổng thống D.Trump tỏ ý không muốn nộp bản khai thuế thu nhập cá nhân lên Quốc hội. Ông cũng là tổng thống đầu tiên của Mỹ kể từ thời Tổng thống Richard Nixon từ chối tiết lộ bản khai thuế thu nhập. Điều này làm dấy lên nhiều nghi vấn đối với các nguồn thu nhập của ông.

Nghị sĩ Dan Kildee, một thành viên của Ủy ban Tài chính và Thuế vụ khẳng định, ủy ban này có đủ quyền hạn để tiếp cận tài liệu này và mong muốn IRS tuân thủ luật pháp. Trong khi đó, Nghị sĩ đảng Cộng hòa Kevin Brady lại gửi thư tới Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin để cảnh báo rằng động thái của các nghị sĩ đảng Dân chủ đang tạo ra tiền lệ nguy hiểm và làm suy yếu quyền riêng tư của nước Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị làm rõ việc nộp thuế thu nhập cá nhân của Tổng thống Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.