Theo dõi Báo Hànộimới trên

Anh siết chặt quản lý mạng xã hội

Phương Chi| 09/04/2019 06:49

(HNM) - Chính phủ Anh đã đề xuất các biện pháp trừng phạt với những công ty truyền thông xã hội và công nghệ, hoặc thậm chí quy trách nhiệm cá nhân các thành viên lãnh đạo nếu công ty không bảo vệ người dùng trước những nội dung thông tin gây hại.


Quy định mới sẽ được áp dụng với những nền tảng cho phép người dùng chia sẻ, khai thác diễn đàn trực tuyến, các trang truyền thông xã hội, các dịch vụ nhắn tin và các công cụ tìm kiếm.

Chính phủ Anh cũng đề xuất việc thành lập một đơn vị quản lý chuyên trách có nhiệm vụ phát hiện và xử lý các nội dung thông tin gây hại như kích động bạo lực, tự sát hay lan truyền thông tin giả mạo, dọa dẫm. Cơ quan này có quyền hạn yêu cầu các công ty truyền thông xã hội công bố bản báo cáo minh bạch thường niên. Nội dung báo cáo bao gồm các mức độ thông tin tiêu cực xuất hiện trên các trang web của công ty và cách thức xử lý.

Thủ tướng Anh Theresa May cho rằng, trong suốt một thời gian dài, các công ty đã không hành động đủ để bảo vệ người dùng, đặc biệt là trẻ em và giới trẻ khỏi những nội dung tiêu cực. Các công ty mạng phải bắt đầu chịu trách nhiệm cho chính các nền tảng của họ và hỗ trợ khôi phục lòng tin trong cộng đồng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh siết chặt quản lý mạng xã hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.