Theo dõi Báo Hànộimới trên

Châu Âu trong đợt nắng nóng như "địa ngục"

Bình Minh| 26/06/2019 16:00

(HNMO) - Người dân châu Âu đang trải qua những ngày đầu tiên trong đợt nắng nóng gay gắt chưa từng có, với nền nhiệt độ nhiều nơi vượt ngưỡng 40 độ C, có nơi lên tới 45 độ C.

Một đợt nắng nóng khắc nghiệt đang bao phủ khắp châu Âu. Theo dự báo, các quốc gia như Áo, Bỉ, Séc, Đan Mạch, Pháp, Đức, Hà Lan, Thụy Sĩ... sẽ ghi nhận mức nhiệt độ cao kỷ lục.

Tại Pháp, các chuyên gia khí tượng dự báo, nhiệt độ ở khu vực phía Nam có thể đạt mức đỉnh 45 độ C vào cuối tuần này. Để đối phó với thời tiết nắng nóng, các nhà chức trách Pháp đã lắp đặt thêm nhiều vòi nước công cộng và cho phép các hồ bơi mở cửa muộn hơn.

Một khách du lịch dội nước lên mặt để làm mát trong đợt nắng nóng nghiêm trọng nhất một thập kỷ qua ở thành phố Rome, Italia.

Quầy cung cấp nước uống tại ga Montparnasse, Paris. Các quan chức y tế khuyến cáo người dân cần đề phòng nguy cơ mất nước, sốc nhiệt do nắng nóng bất thường.

Thực đơn của những người cao tuổi tại Viện Dưỡng lão Souffelweyersheim, Pháp được bổ sung món kem mát lạnh.

Nhiều người dân Đức lựa chọn tắm biển để giải nhiệt trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

Một bãi biển ở Thụy Sĩ cũng đông nghẹt du khách. Theo các chuyên gia khí tượng, hiện tượng nắng nóng khắc nghiệt tại châu Âu là do một luồng khí nóng từ khu vực Sahara thổi tới lục địa này.

Một em bé ở Litva thích thú đùa nghịch trong làn nước mát. Giới chức nhiều quốc gia đã khuyến cáo các gia đình cần lưu ý bảo vệ sức khỏe người già và trẻ em khi thời tiết nắng nóng.

Nhân viên vườn thú Berlin, Đức phun nước tắm mát cho voi. Theo dự báo, đợt nắng nóng này sẽ kéo dài tới hết tháng 6.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Châu Âu trong đợt nắng nóng như "địa ngục"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.