Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung Quốc: Mưa lũ nghiêm trọng ở tỉnh Tứ Xuyên, hơn 30 người chết và mất tích

Hồng Anh| 21/08/2019 10:34

(HNMO) - Sáng 21-8, các nhà chức trách Trung Quốc cho biết, mưa lũ diễn biến phức tạp tại tỉnh Tứ Xuyên đã khiến ít nhất 7 người thiệt mạng và 24 người mất tích.

Mưa lớn gây ngập úng, sạt lở đất ở tỉnh Tứ Xuyên.

Mưa lớn đã gây lũ lụt, sạt lở đất tại 17 thị trấn, khiến 6 người bị thương, trong đó có 3 người bị thương nặng. Tính chung, khoảng 12.700 người dân nằm trong vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.

Công tác cứu trợ đang được gấp rút tiến hành để tìm kiếm những nạn nhân mất tích. Khoảng 200 nhân viên cứu trợ cùng nhiều phương tiện đã được huy động để khắc phục hậu quả mưa lũ.

Tại huyện Mân Xuyên, hơn 34.000 khách du lịch đã được sơ tán khẩn cấp để đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất nguy hiểm. Hiện các nhà chức trách địa phương vẫn đang tiếp tục sơ tán 13.000 khách du lịch khác tới địa điểm an toàn.

Mưa lũ cũng khiến nhiều khu vực gần khu bảo tồn thiên nhiên Ngọa Long bị mất điện trên diện rộng và ảnh hưởng tới nguồn cung cấp nước sạch.

Đầu tháng 8 vừa qua, siêu bão Lekima đổ bộ khu vực duyên hải phía Đông Trung Quốc đã ảnh hưởng tới cuộc sống của 6,5 triệu người dân, cướp đi sinh mạng 44 người và gây thiệt hại nặng nề về cơ sở hạ tầng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc: Mưa lũ nghiêm trọng ở tỉnh Tứ Xuyên, hơn 30 người chết và mất tích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.