Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch Hội đồng châu Âu sẽ đề xuất lùi thời hạn Brexit thêm 90 ngày

Bình Minh| 23/10/2019 09:15

(HNMO) – Tối 22-10 (theo giờ địa phương), Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk cho biết sẽ đề xuất 27 quốc gia thành viên Liên minh châu Âu đồng ý lùi thời hạn Anh rời khối này.

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk.

Tuyên bố của ông Donald Tusk được đưa ra sau khi Thủ tướng Anh Boris Johnson gửi thư yêu cầu lùi thời hạn Brexit.

“Theo sau quyết định của Thủ tướng Anh về việc ngừng phê chuẩn thỏa thuận Anh rời EU và để ngăn chặn nguy cơ xảy ra tình trạng Brexit không thỏa thuận, tôi sẽ đề xuất các nhà lãnh đạo của 27 nước thành viên EU chấp thuận lùi thời hạn Brexit của nước Anh. Tôi sẽ gửi đề xuất bằng văn bản về vấn đề này”, ông Tusk thông báo trên mạng xã hội Twitter.

Cùng ngày, bà Mina Andreeva, phát ngôn viên của Ủy ban châu Âu cho biết, ông Donald Tusk đang tham vấn các nhà lãnh đạo của khối về việc lùi thời hạn Brexit thêm 3 tháng, tức là đến ngày 31-1-2020. 

Theo RT, một số quan chức của EU cho rằng, việc lùi thời hạn Brexit là cần thiết để Quốc hội Anh có đủ thời gian phê chuẩn các điều luật có liên quan.

Trước đó, tại vòng bỏ phiếu ở Hạ viện Anh, với 329 phiếu thuận và 299 phiếu chống, các nghị sĩ đã ủng hộ thỏa thuận Brexit mà Anh vừa đạt được với Liên minh châu Âu.

Tuy nhiên, các nghị sĩ không đồng tình về việc đẩy nhanh việc thông qua dự luật Brexit tại Quốc hội để kịp cho thời hạn chót vào ngày 31-10 tới và khẳng định, cần có thêm thời gian để xem xét dự luật này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Hội đồng châu Âu sẽ đề xuất lùi thời hạn Brexit thêm 90 ngày

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.