Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phiên điều trần luận tội Tổng thống Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 4-12

Phương Chi| 02/12/2019 10:33

(HNM) - Reuters đưa tin, Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ do phe Dân chủ lãnh đạo đã đưa ra thời hạn ngày 6-12 để nhóm luật sư của Tổng thống Mỹ có thể cung cấp bằng chứng hoặc yêu cầu nhân chứng trong các hoạt động luận tội sắp tới. Trước đó, Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ thông báo sẽ tiến hành phiên điều trần luận tội Tổng thống Mỹ đầu tiên vào ngày 4-12.

Trong một diễn biến liên quan, Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ Adam Schiff cho biết, Ủy ban sẽ công bố bản báo cáo về kết quả cuộc điều tra luận tội kéo dài hai tháng qua với sự tham gia điều trần kín và công khai của hàng chục nhân chứng có liên quan đến cuộc điện đàm giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Ngoài ra, Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ sẽ cho phép các thành viên xem xét bản báo cáo điều tra luận tội vào ngày 2-12, một ngày trước khi báo cáo này được bỏ phiếu thông qua. Sau đó, bản báo cáo sẽ được chuyển tới Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ trước khi ủy ban này tiến hành phiên điều trần đầu tiên vào ngày 4-12.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phiên điều trần luận tội Tổng thống Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 4-12

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.