Theo dõi Báo Hànộimới trên

Iran thừa nhận bắn nhầm máy bay Ukraine

Minh Hiếu| 11/01/2020 11:50

(HNMO) - Theo The New York Times, ngày 11-1-2020, quân đội Iran đã thừa nhận vô tình bắn hạ chiếc máy bay Boeing 737-800 của hãng hàng không Ukraine International Airlines khiến 176 người thiệt mạng hôm 8-1-2020 vừa qua, sau nhiều ngày phủ nhận thông tin này.

Hiện trường vụ tai nạn máy bay của Ukraine.

Trong tuyên bố được phát trên kênh truyền hình nhà nước Iran, quân đội nước này cho biết, chiếc máy bay đã bay tới gần địa điểm quân sự nhạy cảm và bị vô tình bắn rơi do lỗi con người.

Tuyên bố khẳng định các bên có liên quan sẽ được đưa ra xem xét tại một cơ quan tư pháp quân sự và sẽ phải chịu trách nhiệm về hành động này. Quân đội Iran cũng gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân thiệt mạng trên chuyến bay.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Iran Javad Zarif đã đăng tải trên trang Twitter cá nhân và gửi lời xin lỗi tới gia đình các nạn nhân.

“Kết luận sơ bộ cho thấy vụ tai nạn do lỗi của con người vào thời điểm khủng hoảng do chủ nghĩa phiêu lưu của Mỹ gây ra. Chúng tôi lấy làm tiếc, đồng thời gửi lời xin lỗi và chia buồn tới người dân, tới gia đình của tất cả các nạn nhân và tới các quốc gia khác bị ảnh hưởng”, người đứng dầu ngành Ngoại giao Iran nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Iran thừa nhận bắn nhầm máy bay Ukraine

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.