Theo dõi Báo Hànộimới trên

Australia tăng cường kiểm tra du khách đến từ Trung Quốc

Thương Nguyệt| 21/01/2020 16:35

(HNMO) – Ngày 21-1-2020, giáo sư Brendan Murphy, quan chức hàng đầu về y tế của Australia cho biết, nước này sẽ bắt đầu kiểm tra du khách Trung Quốc đến từ thành phố Vũ Hán trước nguy cơ bệnh viêm phổi lạ lan rộng.

 Bệnh viêm phổi lạ có nguy cơ lan rộng sau khi bùng phát tại Trung Quốc

Động thái trên được đưa ra sau khi Trung Quốc xác nhận đã có hơn 200 trường hợp mắc bệnh do một chủng mới của vi rút corona gây ra. Căn bệnh bùng phát từ một chợ hải sản ở thành phố Vũ Hán thuộc tỉnh Hồ Bắc đã khiến 4 người tử vong. Bốn trường hợp nhiễm bệnh khác đã được phát hiện tại Thái Lan, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Trước những dấu hiệu cho thấy bệnh viêm phổi lạ có nguy cơ lan rộng, Australia sẽ tăng cường biện pháp kiểm tra đối với các nhóm du khách Trung Quốc nhập cảnh vào nước này, trong đó bao gồm việc kiểm tra thân nhiệt thông qua máy quét. Ngoài ra, các du khách sẽ được cung cấp thông tin về căn bệnh và được yêu cầu chủ động thông báo nếu bị sốt hoặc có những triệu chứng của bệnh. Hiện tại, Australia có 3 chuyến bay thẳng từ thành phố Vũ Hán đến Sydney mỗi tuần. Năm ngoái, hơn 1 triệu du khách Trung Quốc đã nhập cảnh vào quốc gia này.

Ở một diễn biến liên quan, Thủ tướng Australia Scott Morrison lên tiếng trấn an dư luận trong nước, khẳng định chính phủ đã “chuẩn bị kỹ lưỡng để đối phó với tình hình và sẽ tiếp tục tăng cường giám sát, đưa ra hành động khi cần thiết”. Thủ tướng S.Morrison cũng khuyến cáo người dân cân nhắc ý định du lịch đến thành phố Vũ Hán.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Australia tăng cường kiểm tra du khách đến từ Trung Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.