Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sập nhà máy ở Nga khiến 3 người thiệt mạng

Thương Nguyệt| 21/02/2021 06:42

(HNMO) - Ba công nhân đã thiệt mạng sau sự cố xảy ra tại một nhà máy thuộc sở hữu của công ty khai thác mỏ Norilsk Nickel ở vùng Krasnoyarsk (Nga) vào ngày 20-2.

Hiện trường vụ sập nhà máy ngày 20-2. Ảnh: Sputnik

Theo Reuters, khu vực tải quặng của nhà máy kể trên đã bị sập, khiến 3 công nhân tử vong. Nguyên nhân vụ tai nạn được cho là do vi phạm các quy tắc an toàn trong quá trình cải tạo để củng cố cấu trúc của nhà máy này. Người đứng đầu nhà máy đã bị đình chỉ chức vụ. 

Norilsk Nickel tuyên bố nhận trách nhiệm và sẽ thắt chặt các yêu cầu về an toàn. Một ủy ban điều tra khu vực cũng đã mở một cuộc điều tra hình sự về vụ tai nạn.

Norilsk Nickel, công ty khai thác nickel và palladi hàng đầu thế giới, từng tuyên bố sẽ đầu tư 100 tỷ rúp (tương đương 1,4 tỷ USD) trong 5 năm để tăng cường an toàn cho người lao động. Tuy nhiên, vụ tai nạn kể trên cho thấy những nỗ lực này là chưa đủ. 

Tình trạng an toàn tại các cơ sở của Norilsk Nickel đã trở thành tâm điểm chú ý kể từ vụ rò rỉ nhiên liệu nghiêm trọng tại một nhà máy điện gần thành phố Norilsk và một loạt các vụ tai nạn khác trong năm 2020. Hồi đầu tháng 2, công ty đã bị phạt 2 tỷ USD vì vụ tràn 20.000 tấn dầu diesel tại Norilsk.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sập nhà máy ở Nga khiến 3 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.