Theo dõi Báo Hànộimới trên

HLV Park Hang-seo: Cầu thủ Việt Nam khát khao vượt tầm Đông Nam Á

Ngân Hà| 28/03/2022 16:10

(HNMO) - Chiều 28-3, tại cuộc họp báo trước trận đấu với đội tuyển Nhật Bản, huấn luyện viên đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo cho biết, dù đã bị loại song các cầu thủ đội tuyển Việt Nam sẽ thể hiện hết mình ở trận gặp Nhật Bản, trong trận cuối vòng loại thứ 3 World Cup 2022 để chứng tỏ khát khao vượt tầm Đông Nam Á.

Huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết: "Tình hình của đội tuyển Việt Nam không tốt khi chỉ còn 20 người do chấn thương và nhiễm Covid-19. Chúng tôi đã bị tổn thất rất nhiều nhưng mai là trận cuối cùng nên chúng tôi sẽ cố gắng hết sức. Nhật Bản là đội tuyển mạnh của châu Á, có hệ thống đào tạo trẻ tốt và môi trường thi đấu đỉnh cao”.

Huấn luyện viên Park Hang-seo và tiền đạo Nguyễn Công Phượng tại cuộc họp báo chiều 28-3.

Trước câu hỏi của phóng viên Nhật Bản về khát vọng của đội tuyển Việt Nam ở trận đấu ngày mai, nhà cầm quân người Hàn Quốc, cho biết: “60 năm rồi, đội tuyển Việt Nam mới vào được vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Chúng tôi đã đá 9 trận. 7 trận đầu tiên, chúng tôi thua nhưng đến trận thứ 8, đội đã thắng Trung Quốc 3-1 trên sân nhà. Khi gặp các đối thủ hàng đầu, giữa chúng tôi và các đội có khoảng cách nhất định. Các cầu thủ của chúng tôi đang khát khao thoát khỏi tầm khu vực Đông Nam Á để trưởng thành hơn nữa”.

Chia sẻ tại cuộc họp báo, tiền đạo Nguyễn Công Phượng cho hay: “Đây là lần đầu tiên tôi đến Nhật, tôi sẽ cố gắng hết sức mình để thi đấu trước Nhật Bản. Dù đội đang gặp rất nhiều khó khăn nhưng với tinh thần Việt Nam, chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức”.

Trước đó, huấn luyện viên trưởng đội tuyển Nhật Bản Hajime Moriyasu cho biết, không dễ để đánh bại đội tuyển Việt Nam. “Đội tuyển Việt Nam phòng ngự tốt và phản công rất nhanh. Huấn luyện viên Park Hang-seo đã biến đội tuyển Việt Nam thành một đội bóng có chất lượng, họ chơi phản công hay và sẽ không dễ thua”.

Trận đấu giữa đội tuyển Nhật Bản và đội tuyển Việt Nam sẽ diễn ra lúc 19h35 ngày 29-3, trên sân vận động Saitama (tức 17h35 ngày 29-3 theo giờ Việt Nam).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Park Hang-seo: Cầu thủ Việt Nam khát khao vượt tầm Đông Nam Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.