Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vừa dự SEA Games 31, nhiều kỳ thủ dự giải quốc tế tại Hà Nội

Ngân Hà| 26/05/2022 17:01

(HNMO) - Giải cờ vua Đại kiện tướng và Kiện tướng quốc tế - Hà Nội năm 2022 đang diễn ra tại Trung tâm Giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội (50 Đào Duy Từ, Hà Nội) với sự góp mặt của nhiều kỳ thủ vừa dự SEA Games 31.

  Các kỳ thủ thi đấu vào chiều 25-5.

Giải đấu do Liên đoàn Cờ Việt Nam tổ chức nhằm tạo điều kiện để các kỳ thủ, đặc biệt là các kỳ thủ Việt Nam, tích lũy hệ số elo cũng như đạt thêm chuẩn Đại kiện tướng quốc tế và chuẩn Kiện tướng quốc tế.

Trong nhiều năm qua, vì hạn chế kinh phí nên nhiều kỳ thủ Việt Nam đã không thể dự các giải ở nước ngoài, dẫn đến không thể giành thêm chuẩn Đại kiện tướng hoặc Kiện tướng quốc tế. Trong khi đó, sức cờ của nhiều kỳ thủ Việt Nam chưa đạt danh hiệu Đại kiện tướng quốc tế hoặc Kiện tướng quốc tế được giới chuyên gia đánh giá là đã đạt trình độ này. 

Giải đấu năm nay quy tụ 20 kỳ thủ, trong đó có 4 Đại kiện tướng quốc tế là Bùi Vinh, Nguyễn Anh Dũng, Trần Tuấn Minh, Nguyễn Văn Huy. Ngoài ra, giải đấu còn có sự tham gia của 10 kỳ thủ quốc tế từ Ấn Độ, Indonesia, Singapore, Philippines, trong đó có 6 kỳ thủ vừa tham dự SEA Games 31. Trong các kỳ thủ chủ nhà, Trần Tuấn Minh cũng vừa dự SEA Games 31 với thành tích đoạt 1 Huy chương vàng nội dung đồng đội nam cờ nhanh. 

Kỳ thủ Trần Tuấn Minh thi đấu tại giải.

Tại giải, các kỳ thủ thi đấu cờ tiêu chuẩn trong 9 ván ở hai bảng đấu gồm Đại kiện tướng quốc tế và Kiện tướng quốc tế. Sau ván 4 vào sáng 26-5, đứng đầu bảng đấu Kiện tướng quốc tế là kỳ thủ Arfan Aditya Bagus (Indonesia) với 2,5 điểm; còn ở bảng đấu Đại kiện tướng quốc tế, tạm xếp đầu là Tin Jingyao của Singapore với 4 điểm (thắng cả 4 trận). Tại SEA Games 31, Tin Jingyao đã đoạt Huy chương đồng nội dung cờ tiêu chuẩn. 

Giải đấu sẽ kết thúc vào chiều 29-5. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vừa dự SEA Games 31, nhiều kỳ thủ dự giải quốc tế tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.