Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giao lưu, biểu dương 54 nữ huấn luyện viên, vận động viên đoạt Huy chương vàng

Nguyệt Ánh| 28/05/2022 12:23

(HNMO) - Ngày 28-5, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (Hà Nội), Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội, Báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu “Khát vọng vinh quang”, biểu dương các nữ vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu của Đoàn thể thao Việt Nam đoạt Huy chương vàng tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31).

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục - Thể thao Việt Nam Lê Thị Hoàng Yến và Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng trao Bằng khen cho các vận động viên nữ.

Tới dự có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục - Thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) Lê Thị Hoàng Yến; Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban tổ chức SEA Games 31, Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng; đại diện các sở, ban, ngành và 54 nữ huấn luyện viên, vận động viên đoạt Huy chương vàng.

SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam đã thành công tốt đẹp. Đoàn thể thao Việt Nam xếp thứ nhất toàn đoàn, với 446 huy chương, trong đó có 205 Huy chương vàng, 125 Huy chương bạc và 116 Huy chương đồng.

Số huy chương mà các vận động viên Thủ đô đóng góp chiếm hơn 30% tổng số huy chương và Huy chương vàng của Đoàn thể thao Việt Nam. Đây là thành tích ấn tượng của thể thao Thủ đô.

Phát biểu tại chương trình, chúc mừng thành tích xuất sắc của các nữ huấn luyện viên, vận động viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội Lê Kim Anh bày tỏ niềm tự hào trước những đóng góp xuất sắc của các nữ huấn luyện viên, nữ vận động viên Hà Nội. 

Đại biểu và các vận động viên nữ tham quan triển lãm “Khát vọng tỏa sáng” tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

“Những thành tích mà các nữ huấn luyện viên, vận động viên đạt được còn có ý nghĩa cổ vũ, lan tỏa tinh thần yêu thể thao, rèn luyện sức khỏe trong cán bộ, hội viên, phụ nữ, thúc đẩy bình đẳng giới trong lĩnh vực thể thao. Các chị, các em là niềm tự hào của phụ nữ Thủ đô, phụ nữ Việt Nam và Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố, điển hình cho thế hệ phụ nữ trong lĩnh vực thể thao thời đại mới, có tri thức, sức khỏe, tài năng, tự tin, bản lĩnh, khát vọng vươn cao và chiến thắng, làm rạng rỡ thêm truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam”, bà Lê Kim Anh nhấn mạnh.

Tại chương trình, các huấn luyện viên, vận động viên tiêu biểu đã chia sẻ những câu chuyện xúc động và thú vị trên hành trình thi đấu và những nỗ lực để đạt được thành tích cao tại SEA Games 31.

Vận động viên Kurash Tô Thị Trang chia sẻ niềm tự hào và may mắn trong cuộc sống, sự nghiệp. “Tôi tự hào là con cháu Bác Hồ và luôn học tập, làm theo lời Bác dặn. Trước khi thi đấu, tôi cùng các vận động viên khác được vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ghi nhớ lời dạy của Bác về nỗ lực và ý chí vươn lên đối với thanh niên, tôi đã nỗ lực để giành chiến thắng, giành vinh quang cho bản thân và nước nhà”, vận động viên Tô Thị Trang nói.

Với bảng thành tích nhiều năm liền Huy chương vàng SEA Games, vô địch châu Á..., huấn luyện viên Karatedo Nguyễn Hoàng Ngân đã truyền lửa cho các vận động viên, giúp cho các học trò của mình thành công trong sự nghiệp thể thao. Thời khắc các học trò giành vinh quang, huấn luyện viên Nguyễn Hoàng Ngân cho biết, đó cũng là niềm tự hào của chính bản thân chị. 

“Dù khó khăn đến mấy, các bạn vẫn luôn có các huấn luyện viên đồng hành và gia đình ủng hộ. Các bạn hãy tự hào là phụ nữ Việt Nam, chúng ta có thể đạt được những thành tích tốt nhất không chỉ ở kỳ đại hội lần này, mà còn nhiều kỳ đại hội sắp tới”, huấn luyện viên Hoàng Ngân nhắn gửi các vận động viên.

Các vận động viên nữ tham quan Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

Vận động viên khiêu vũ thể thao Đặng Thu Hương quay lại sàn thi đấu sau 2 năm nghỉ tập luyện, có ý định bỏ nghề, nhưng cô đã giành thành tích xuất sắc với 3 Huy chương vàng.

“Niềm tự hào dân tộc chính là động lực, là tiếng gọi lớn nhất để tôi nỗ lực vượt khó vươn lên. Khi đã bước lên sàn thi đấu, tôi luôn khát khao được làm điều gì đó cho Tổ quốc và thấy như Tổ quốc đang gọi mình”, vận động viên Đặng Thu Hương bày tỏ.

Tại chương trình, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội đã trao tặng Bằng khen cho 48 nữ vận động viên và 6 huấn luyện viên đoạt Huy chương vàng SEA Games 31. 

Trước chương trình, các đại biểu đã tham quan triển lãm “Khát vọng tỏa sáng” tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, với 60 bức ảnh của gần 50 tập thể, cá nhân giới thiệu các câu chuyện trong sự nghiệp thi đấu thể thao của các nữ vận động viên, trong đó có vận động viên khuyết tật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giao lưu, biểu dương 54 nữ huấn luyện viên, vận động viên đoạt Huy chương vàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.